HOCMAI hỗ trợ cố vấn cho dự án Người Việt Trẻ mùa 16

09:57 21/01/2020

Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã hỗ trợ cố vấn cho dự án Người Việt Trẻ mùa 16. Các bạn trẻ tham gia sự kiện có cơ hội tiếp cận, trao đổi thông tin về lĩnh vực sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính tại 4 buổi workshop trong khuôn khổ chương trình.


Người Việt Trẻ mùa 16 là dự án được thực hiện bởi Tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC Hà Nội với chủ đề về sức khỏe, giới tính. Tiếp tục sự thành công từ chương trình qua các năm, Người Việt Trẻ mùa 16 tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên cả nước được học hỏi kỹ năng lãnh đạo bản thân và đi sâu vào những vấn đề của giới trẻ như: giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản. 

Thông qua chương trình, ban tổ chức hy vọng tạo được những ảnh hưởng tích cực lên xã hội bằng cách nâng cao nhận thức về các vấn đề nóng liên quan đến sự phát triển của giới trẻ và động viên họ hành động để trở thành những nhân tố thay đổi xã hội. 

Năm nay, Hệ thống Giáo dục HOCMAI hỗ trợ cố vấn cho dự án Người Việt Trẻ mùa 16, nhằm truyền tải những nội dung xung quanh vấn đề sức khỏe sinh sản, phá vỡ những rào cản của giới trẻ khi thảo luận về chủ đề nhạy cảm này ở các buổi workshop. 

Bên cạnh đó, HOCMAI hy vọng có thể tạo ra những ảnh hưởng tích cực với xã hội và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững thông qua những dự án tình nguyện quốc tế, tạo điều kiện giúp người trẻ có cơ hội phát triển bản thân.

Theo đó, 4 buổi workshop đã được tổ chức tại Trường Phổ thông Liên cấp Hanoi Adelaide School -  đơn vị liên kết của HOCMAI. Đặc biệt, ở buổi workshop cuối cùng diễn ra vào ngày 18/01/2020, Thạc sĩ Nguyễn Thị Nga - Giáo viên môn Sinh học tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI là cố vấn chuyên môn của Dự án “Người Việt Trẻ”.

Cô Nga từng là Thủ khoa đầu ra Ngành Công nghệ sinh học và Thủ khoa đầu ra khóa cao học (2015-2017) của Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN. Với dự án Người Việt Trẻ mùa 16, cô Nga tham gia với tư cách là cố vấn chuyên môn, cung cấp kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản cho các thành viên của dự án. 

Tại buổi workshop với chủ đề “Nạo phá thai”, cô Nga đã trực tiếp chia sẻ, giúp các thành viên vượt qua rào cản tâm lý ngại ngùng và nâng cao nhận thức về chủ đề này.

Theo đó, AIESEC là một tổ chức tình nguyện quốc tế hàng đầu thế giới, hoạt động phi lợi nhuận và được điều hành bởi các bạn trẻ đang theo học các trường Đại học, Cao học hoặc vừa ra trường một vài năm. Được thành lập từ năm 1948, AIESEC đã thúc đẩy trao đổi văn hóa, phát triển khả năng lãnh đạo của các bạn sinh viên tại 2400 trường Đại học và 113 quốc gia. Ngoài ra, AIESEC còn hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận được nguồn nhân lực tiềm năng trong nước và trên toàn thế giới.

Đại diện của AIESEC tại Việt Nam, AIESEC in Hanoi được thành lập vào ngày 01/06/2007, hướng tới giới trẻ Thủ đô với mục tiêu phát triển khả năng lãnh đạo cho các thành viên và trang bị cho họ những kĩ năng cần thiết để trở thành thủ lĩnh tương lai. Trong 12 năm, AIESEC in Hanoi đã tổ chức nhiều dự án phát triển cộng đồng như, "Người Việt Trẻ", "Hộ Chiếu Toàn Cầu".....

loadding
UP