HOCMAI và VTVcab triển khai các chủ đề tọa đàm về giáo dục và tư vấn tuyển sinh đại học 2020

02:16 27/04/2020

Trước một năm học có rất nhiều biến động và thay đổi khó lường do dịch Covid -19, nhằm hỗ trợ, trang bị tốt nhất cho học sinh, phụ huynh những thông tin để đảm bảo hoàn thành năm học với kết quả tốt, Hệ thống Giáo dục HOCMAI và Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam - VTVcab phối hợp triển khai chương trình EduTalk được phát sóng trực tiếp trên đa nền tảng.


Cụ thể nội dung hợp tác của hai bên gồm các chủ đề tọa đàm như sau:

Chủ đề tọa đàm với tên gọi “Giáo dục trong cuộc sống bình thường mới”, mở đầu sẽ tư vấn nhằm chuẩn bị cho học sinh - sinh viên ở các cấp học quay trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ do dịch Covid -19.

Chủ đề tư vấn tuyển sinh 2020 với tên gọi “Đại học ơi! Mở ra”. Đây là loạt chủ đề tư vấn tuyển sinh cùng các khách mời đại diện đến từ 30 trường đại học lớn dành cho học sinh lớp 12.

Sau một thời gian dài nghỉ và học trực tuyến tại nhà, mặc dù đã có sự phối hợp từ nhà trường và phụ huynh để duy trì nề nếp học tập, tuy nhiên đợt nghỉ dịch có một không hai này đã làm thay đổi không chỉ các tiến trình thông thường của năm học mà còn khiến học sinh các cấp không tránh khỏi việc đứt gãy kiến thức.

Nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh mọi cấp học đều phải đương đầu với những vấn đề về học tập như: học online thế nào cho hiệu quả, duy trì nề nếp học tập khi trò không đến trường và giáo viên không thể gặp trực tiếp học sinh ra sao, khi quay trở lại trường các con sẽ phải làm nhiều các bài kiểm tra khảo sát hay không? Làm thế nào để hệ thống lại kiến thức sau một thời gian chỉ học qua môi trường Internet...Tất cả những vấn đề này sẽ được các chuyên gia từ Hệ thống Giáo dục HOCMAI và các giáo viên, đại diện các nhà trường sẽ cùng giải đáp, tư vấn trong các buổi tọa đàm.

Dự kiến các số tọa đàm về giáo dục và tư vấn tuyển sinh đại học được trực tiếp với khung giờ từ 19h30 - 20h30 thứ 2-4-6- 7 hàng tuần trên kênh VTVCab 22, app On me, App On, fanpage ON Edu, các kênh trực tuyến của Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Theo đó, chương trình tọa đàm số đầu tiên sẽ được phát sóng vào 19h30 ngày 25/4 với chủ đề: “Quay lại trường, học sinh cần chuẩn bị gì”. Tham gia tư vấn gồm có Tiến sĩ Trịnh Thu Tuyết - Giáo viên Ngữ văn tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI và Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam - giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự, giáo viên Vật lí tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI. Ngoài ra, tọa đàm cũng có sự tham gia của MC/ Biên tập viên Trần Quang Minh - Đài Truyền hình Việt Nam và nhà báo Hoàng Anh Tú (anh Chánh Văn), Báo Hoa học trò.

Đại dịch COVID-19 diễn ra đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động dạy và học của ngành giáo dục trên quy mô toàn quốc. Do tác động của dịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố tinh giản chương trình, đổi tên kì thi Trung học phổ thông Quốc gia thành kì thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông. Đồng thời nhiều trường đại học lớn đã thông báo tổ chức tuyển thi riêng với hình thức và cấu trúc đề thi khác biệt so với trước đây. Mặt khác, do tình hình dịch bệnh, các trường đại học không thể tổ chức các hoạt động tư vấn tuyển sinh tại từng trường THPT như thông thường hàng năm.

Trong bối cảnh đó, các thầy cô và các em học sinh rất cần được tiếp cận những kênh thông tin chính thống, nhanh chóng để cập nhật về thông tin kì thi, phương thức xét tuyển và thủ tục dự thi, đặc biệt của các trường ĐH có tổ chức kì thi riêng. Do đó, HOCMAI và VTVCab cùng phối hợp mời đại diện hơn 30 trường đại học nhằm giải đáp cho thí sinh tất cả mọi vấn đề trước khi bước chân vào cánh cửa đại học. Với tên gọi: “Đại học ơi! Mở ra”, loạt chủ đề tư vấn tuyển sinh hi vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích và giải đáp được toàn bộ những băn khoăn lo lắng của thí sinh là những học sinh đang học lớp 12, sinh năm 2002 và có nguyện vọng thi vào các trường đại học.

Đại diện Hệ thống Giáo dục HOCMAI, ông Trương Minh Hoàng, Giám đốc chương trình Học Thông minh cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, sau hơn 13 năm, HOCMAI luôn luôn triển khai các chương trình đồng hành thiết thực với học sinh và phụ huynh trong các kì thi hàng năm. Năm 2020, trước những thay đổi, những khó khăn trong việc học tập, thi cử đối với mỗi học sinh và gia đình trong mùa dịch, đặc biệt là các lứa học sinh phải thi chuyển cấp và vào đại học, HOCMAI mong muốn phối hợp cung cấp những chương trình giáo dục có chất lượng trên truyền hình, đáp ứng và giải quyết những băn khoăn, lo lắng của học sinh và phụ huynh. Đây như một đóng góp bằng nguồn lực chuyên môn từ các chuyên gia của HOCMAI nhằm khắc phục phần nào những khó khăn trong học tập, thi cử trong đại dịch. Ngoài những kênh thông tin dành cho học sinh và phụ huynh của HOCMAI, lần này, cùng với sự hợp tác của VTVCab, chắc chắn, các thông tin từ các thầy cô, chuyên gia sẽ được truyền tải tới người xem một cách hiệu quả và kịp thời nhất”.

Đại diện đơn vị sản xuất ON Edu Talk cho biết: “ Với những nguồn lực về sản xuất cũng như kênh phát sóng đa nền tảng mà VTVcab đang có, chúng tôi luôn mong muốn đồng hành với những khán giả đang sử dụng các dịch vụ của mình nói riêng cũng như khán giả cả nước nói chung trong mùa dịch và cả trong tương lai. Việc sản xuất chương trình ON Edu – Trường học 4.0 trực tiếp hàng ngày dành cho tất cả các cấp học trong cao điểm của mùa dịch là minh chứng cho việc VTVcab đã đang và sẽ đầu tư mạnh mẽ cho giáo dục trên đường dài một cách nghiêm túc, với mục tiêu trở thành một trong những đơn vị đứng đầu về giáo dục trên đa nền tảng. ”

loadding
UP