Hocmai.vn trở thành đại diện của Việt Nam tham dự chung kết ASEAN ICT Awards 2019

02:34 03/10/2019

Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn do Hệ thống Giáo dục HOCMAI xây dựng đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông và Ban tổ chức giải thưởng ASEAN ICT chọn vào vòng chung kết của cuộc thi ASEAN ICT Awards 2019, dự kiến sẽ được diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN lần thứ 19 (Hội nghị TELMIN 19) từ ngày 23-24/10 tại Vientiane, Lào.

ASEAN ICT Awards (AICTA) là giải thưởng được Bộ trưởng ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT vào tháng 12/2011. Đến nay, AICTA đã trở thành giải thưởng uy tín bậc nhất trong lĩnh vực ICT - công nghệ thông tin và truyền thông của khu vực ASEAN cũng như Châu Á - Thái Bình Dương. 

Hiện, giải thưởng được tổ chức thường niên, dưới sự giám sát và công nhận của các Bộ trưởng phụ trách lĩnh vực ICT của 10 quốc gia ASEAN. Theo đó, ban giám khảo AICTA là 10 đại diện Lãnh đạo cấp cục (SOM) thuộc các Bộ phụ trách ICT của 10 quốc gia ASEAN và 3 Giám khảo chuyên gia đến từ các quốc gia đối thoại với ASEAN (Nhật Bản, Hoa Kỳ, vv.)

Tiếp nối thành công của những sản phẩm đến từ Việt Nam đã gây tiếng vang trước đó, Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn do Hệ thống giáo dục HOCMAI xây dựng sẽ là một trong 2 sản phẩm đại diện Việt Nam dự thi tại AICTA 2019, tổ chức tại Lào từ 23 - 24/10 tới đây.

Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn là một giải pháp quản lí, tổ chức các hoạt động dạy và học trực tuyến. Hocmai.vn cho phép giáo viên thiết kế, xuất bản các bài giảng trực tuyến và tổ chức các khóa học online, đồng thời cho phép học sinh thực hiện các hoạt động học tập với nhiều tiện ích hỗ trợ học tập toàn diện, từ đó nâng cao năng lực học tập.Trong quá trình phát triển 12 năm, Hocmai.vn liên tục được cập nhật, cải tiến để đáp ứng 2 nhu cầu học tập căn bản của học sinh phổ thông. Trang bị, bồi dưỡng kiến thức phổ thông: Hocmai.vn cung cấp các sản phẩm giúp học sinh trang bị hệ thống kiến thức từ nền tảng tới nâng cao, thành thạo phương pháp và kĩ năng thông qua bài tập, từ đó người học có thể cải thiện khả năng và tinh thần học tập, đạt điểm số cao trong các bài kiểm tra, bài thi định kì hoặc các kì thi đánh giá năng lực học tập khác và hoàn thiện học vấn phổ thông.

Giúp học sinh đạt thành tích cao các kì thi chuyển cấp: Hocmai.vn cung cấp các sản phẩm với lộ trình ôn thi toàn diện, bài bản theo từng giai đoạn, qua đó học sinh có định hướng và cách thức ôn thi phù hợp với lực học hiện tại của bản thân để đạt mục tiêu điểm số trong các kì thi tuyển vào các trường THCS, THPT và kì thi THPT quốc gia hàng năm. Nền tảng trực tuyến Hocmai.vn đã khắc phục được những nhược điểm mà đa số các sản phẩm giáo dục ngày nay vẫn tồn tại như: Chương trình học không cập nhật thường xuyên với chương trình giáo dục hiện hành tại Việt Nam; ít bài kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh; thiếu sự tương tác; kết nối trong cộng đồng học tập trực tuyến. Với Hocmai.vn, nội dung học tập và nội dung giảng dạy, kiểm tra, đánh giá đều bám sát với định hướng chương trình giáo dục hiện hành và năng lực người học. Tính năng hỗ trợ trong các bài học, khóa học giúp học sinh dễ dàng đưa ra câu hỏi và giáo viên cũng có thể đưa ra phản hồi, hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc có thể dễ dàng kết bạn, trao đổi trong học tập, chia sẻ kiến thức và cập nhật tin tức giáo dục thông qua các cộng đồng học tập trực tuyến.

Với mục tiêu trở thành tổ chức giáo dục phát triển bền vững, góp phần cải tiến nền giáo dục Việt Nam, Hocmai.vn đã góp phần khuyến khích, thúc đẩy nhu cầu học tập của toàn xã hội; cung cấp sản phẩm giàu tính nhân bản để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người học. Đồng thời, nỗ lực, kiên trì để thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và hỗ trợ người xứng đáng. Đây cũng chính là một trong nhiều tiêu chí giúp Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn trở thành đại diện của Việt Nam “chinh chiến” tại AICTA 2019.

Theo đó, giải thưởng AICTA bao gồm 6 hạng mục: Giải thưởng cho khu vực Nhà nước; Giải thưởng cho khu vực tư nhân; Giải thưởng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; Giải thưởng về nội dung số; Giải thưởng cho doanh nghiệp mới thành lập (start-up) và Giải thưởng về nghiên cứu và phát triển (R&D). Các nước sẽ được đề cử tối đa 3 sản phẩm cho mỗi hạng mục, tương đương với tối đa 18 sản phẩm cho toàn bộ AICTA 2019. Mỗi hạng mục sẽ có các giải Vàng, Bạc và Đồng.

loadding
UP