Hơn 100.000 học sinh đăng kí học trực tuyến tránh dịch Corona

09:02 05/02/2020

Chỉ trong 3 ngày từ 1/2 - 3/2, có hơn 100.000 học sinh trên cả nước đăng kí học trực tuyến tại hoconha.hocmai.vn trong thời gian nghỉ học tại nhà tránh dịch Corona.

Theo thống kê của HOCMAI đơn vị cung cấp cổng học trực tuyến miễn phí https://hoconha.hocmai.vn, chỉ trong 3 ngày từ 01/02 - 03/02 đã có tới hơn 100.000 học sinh đăng kí các khóa học trực tuyến với gần 330.000 khóa học được kích hoạt thành công.

Theo đó, riêng số lượng học sinh lớp 10, 11 thuộc khối THPT đăng kí khóa học chiếm đến hơn 48%, khối THCS chiếm gần 36%. Đáng chú ý, số lượng học sinh lớp 9 đăng kí học lên tới hơn 14.000 học sinh, chiếm hơn 23% tổng số học sinh đăng kí.

Chỉ trong 3 ngày đã có hơn 100.000 học sinh đăng kí các khóa học trực tuyến

Trong gần 330.000 khóa học đã được kích hoạt thành công, các khóa theo môn học khối THPT chiếm gần 160.000 khóa, khối THCS hơn 110.000 khóa và khối Tiểu học chiếm hơn 53.000 khóa học. Như vậy, trung bình mỗi học sinh đăng kí ít nhất 03 khóa học, trải đều các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Ngữ văn, Sinh học, Lịch sử, Tiếng Anh, Địa lí, Giáo dục công dân trên Hocmai.vn.

Bùng nổ số lượng khóa học trực tuyến được đăng kí trên cổng hoconha.hocmai.vn

Ông Phạm Giang Linh, Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI, đơn vị cung cấp chương trình học trực tuyến miễn phí chia sẻ học trực tuyến phát huy khả năng tự học, tiếp cận tri thức một cách chủ động và là xu thế tất yếu của giáo dục hiện đại. Với lượng học sinh đang theo theo học trên HOCMAI là hơn 600 nghìn học sinh và số học sinh mới đăng kí trong chương trình này, HOCMAI đã tính toán xây dựng hệ thống hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu học tập tăng cao với hàng chục nghìn học sinh học, làm bài và trao đổi bài trong cùng một thời điểm. Bên cạnh đó các hệ thống chương trình học, học liệu và bài giảng sẵn có cho cả 3 cấp học bao phủ các môn học cũng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu học tập của học sinh. Hơn bao giờ hết, giáo dục trực tuyến đang thể hiện được vai trò trong việc hỗ trợ học sinh trong việc học tập chủ động và linh hoạt, cá nhân hóa nhất là vào những thời điểm đặc biệt như hiện nay.

HOCMAI cũng cho biết, trước tình hình nhiều trường học trên cả nước tạm thời ngừng hoạt động vì dịch bệnh, cổng học trực tuyến dự kiến sẽ mở miễn phí cho tới ngày 14/2 nhằm bảo đảm học sinh có thể học tập tại nhà trong suốt thời gian này.

Nhiều học sinh THPT và THCS đăng kí học trực tuyến để bảo đảm kiến thức không bị gián đoạn trước kì thi cuối năm

Vẫn trong diễn biến phức tạp của dịch Corona, các chuyên gia giáo dục cho rằng, học trực tuyến là giải pháp hiệu quả giúp học sinh không bị gián đoạn việc học tập trong những ngày nghỉ học tránh dịch.

“Việc học trực tuyến là giải pháp tối ưu trong thời điểm nhiều trường học phải đóng cửa để chống dịch hiện nay”, TS. Nguyễn Thành Nam, giáo viên dạy trực tuyến trên kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7, nói.

Tính đến sáng ngày 4/2, đã có 57 tỉnh/thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch. Cùng với đó, nhiều trường học tại Hà Nội đang tổ chức cho học sinh học trực tuyến tại nhà như: Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Trường THPT Phan Huy Chú, Trường Tiểu học - THCS - THPT Newton, Trường Tiểu học - THCS Pascal, Trường Phổ thông Liên cấp H.A.S, v..v…

Thầy Nguyễn Thanh Tùng, giáo viên bộ môn Toán tại Trường Phổ thông Liên cấp H.A.S (Hà Nội), cho biết: “Học trực tuyến tại thời điểm này là lựa chọn phù hợp nhất với học sinh trong thời gian này, tuy nhiên phụ huynh và giáo viên đều cần chung tay, đồng hành giúp các em giữ được nhịp độ học tập”.

Hầu hết các trường hiện đang áp dụng các phần mềm, nền tảng quản lí học tập từ xa đối với học sinh như: giao nhiệm vụ học tập (bài tập, nội dung luyện tập), kiểm soát kết quả tự học của học sinh, chấm điểm, thông tin kết quả cho học sinh cũng như trao đổi với giáo viên./.


Trước đó, ngày 1/2, Hệ thống Giáo dục HOCMAI có thông báo về việc mở cổng học trực tuyến miễn phí hoconha.hocmai.vn dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 11. Tại đây, phụ huynh và các em học sinh dễ dàng tìm các chương trình học cơ bản phù hợp, gồm các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành của Bộ GD-ĐT. Đây cũng là giải pháp giúp học sinh có thể chủ động học tập tại nhà, tích lũy kiến thức trong trường hợp phải tạm thời nghỉ học trên lớp.
Đối với học sinh tiểu học, phụ huynh có thể đăng kí tham gia các khóa học cơ bản với các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh từ lớp 3 - lớp 5.
Đối với bậc THCS và THPT, học sinh có thể chủ động lựa chọn môn học, bao gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Sinh học, Lịch sử, Tiếng Anh. Riêng với lớp 9 các em có thể đăng kí thêm các môn học là Địa lí và Giáo dục công dân.
 Theo chương trình này, học sinh không bị hạn chế số lượng môn học, các em có thể chọn một hay nhiều môn học theo khối lớp và đều được miễn phí hoàn toàn.

loadding
UP