Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn: Thúc đẩy năng lực học tập suốt đời của thế hệ trẻ Việt

07:25 20/09/2019

Sáng 19-9, tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ công bố, ra mắt Cổng Giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn.

Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn là dự án phi lợi nhuận của Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, gia trực thuộc Viện khoa học giáo dục Việt Nam hợp tác cùng với Công ty CP Edmicro xây dựng.

Lễ ra mắt Cổng học trực tuyến

Phát biểu tại lễ công bố, PGS Lê Anh Vinh, Giám đốc Trung Tâm Phát triển bền vững chất lượng Giáo dục phổ thông Quốc Gia, cho biết: “Hệ thống cổng trực tuyến ra mắt với tầm nhìn nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên diện rộng và thúc đẩy năng lực học tập suốt đời của thế hệ trẻ Việt Nam trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Hệ thống sẽ đáp ứng 3 nhiệm vụ quan trọng của giáo dục là: Đổi mới chương trình, đổi mới kiểm tra đánh giá và đổi mới phương pháp giảng dạy”

Theo nghiên cứu của Trung tâm, khoảng cách năng lực giữa học sinh vùng thuận lợi và vùng khó khăn, giữa học sinh thành phố và nông thôn có một khoảng cách rất lớn. Với sự ra mắt của cổng giáo dục hocsinh.edu.vn, Trung tâm mong muốn sẽ thu hẹp và xóa bỏ khoảng cách ấy, để học sinh ở bất cứ đâu, trong hoàn cảnh nào đều có cơ hội được học tập như nhau.

Ông Nguyễn Ngọc Quế, Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Edmicro, đơn vị thực hiện cổng thông tin, cho hay: “Cổng giáo dục hocsinh.edu.vn cung cấp nguồn học liệu trực tuyến phong phú phục vụ nhu cầu tự học, tự đánh giá của học sinh, góp phần hỗ trợ cho công tác giảng dạy của giáo viên phổ thông trên cả nước. Đồng thời, cổng giáo dục sẽ thu thập dữ liệu trực tuyến toàn quốc làm cơ sở cho việc nghiên cứu, phân tích và tư vấn cho các chính sách và chủ trương của Bộ GD&ĐT. Kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy gần 90% học sinh phản hồi rằng hệ thống học tập thích ứng mà trung tâm Edmicro cung cấp đã đo lường chính xác năng lực học tập của các em.

Theo đó, để hỗ trợ học sinh phổ thông trên cả nước có nhu cầu học tập, ôn luyện theo chương trình giáo dục phổ thông mới, cổng giáo dục sẽ cung cấp ngân hàng câu hỏi đa dạng được phân chia rõ ràng theo từng đơn vị kiến thức, mức độ nhận thức với đáp án, lời giải chi tiết do các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục phổ thông biên soạn.

Giúp học sinh dễ dàng tiếp cận với chương trình giáo dục mới

Bên cạnh việc cung cấp nguồn học liệu trực tuyến phong phú, phục vụ nhu cầu tự học, tự đánh giá của học sinh, góp phần hỗ trợ cho công tác giảng dạy của giáo viên phổ thông trên cả nước, hocsinh.edu.vn còn đóng vai trò là Cổng thu thập dữ liệu trực tuyến toàn quốc, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, phân tích và tư vấn của Viện đối với các chính sách và chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Qua cổng giáo dục này, học sinh có thể học trực tuyến mọi lúc mọi nơi, dễ dàng thao tác, tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau. Không những thế, hệ thống sẽ phân tích kết quả để giúp các em điều chỉnh kế hoạch học tập phù hợp với năng lực của bản thân./.

loadding
UP