Lộ trình sớm cho học sinh thi THPT 2021

08:22 27/06/2020

Với những thay đổi của kỳ thi Đại học 2021, học sinh cần xây dựng lộ trình học tập sớm để chuẩn bị kiến thức cũng như tối ưu thời gian ôn tập.


Một lộ trình học tập và ôn luyện tối ưu phải được xây đắp bằng kiến thức nền tảng vững vàng, tức là các bạn học sinh cần nắm chắc và sâu toàn bộ kiến thức trong sách giáo khoa. Dựa trên đề thi THPT quốc gia các năm gần đây, bên cạnh kiến thức lớp 12 còn có cả một số phần kiến thức lớp 10, 11. 

Chuẩn bị kiến thức nền tảng vững vàng

Đánh giá về tầm quan trọng của kiến thức lớp 11 trong tổng thể nội dung ôn luyện và đề thi, thầy Nguyễn Thanh Tùng, giáo viên môn Toán tại trường Phổ thông liên cấp HAS, chia sẻ: kiến thức học kỳ II của lớp 11 có sự liên thông với kiến thức năm lớp 12. Do đó, để có thể học tốt kiến thức năm lớp 12, các bạn học sinh phải có một nền tảng kiến thức thật tốt.

"Dù kiến thức của đề thi tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12 với 6 chủ điểm là 2 chủ điểm hình học, 4 chủ điểm đại số và giải tích, nhưng bên cạnh đó vẫn có những phần kiến thức lớp 11", thầy nhấn mạnh.

Đối với môn Tiếng Anh, trong kỳ thi năm tới, các bạn học sinh sẽ phải thi hết các phần kiến thức, kể cả phần giảm tải ở kì thi năm nay. "Khối lượng kiến thức cần chuẩn bị cho kỳ thi năm sau sẽ nặng hơn nhiều", cô Nguyễn Thanh Hương, giáo viên Tiếng Anh tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI, nhận định.

Đội ngũ giáo viên nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy.

Tương tự với môn Sinh học, thầy Nguyễn Thành Công, giáo viên trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội, lưu ý các bạn cần bù đắp lỗ hổng kiến thức ngay từ dịp hè, sau đó mới tính đến chuyện xây kiến thức ở những nấc thang cao hơn.

"Bất chấp kỳ thi thay đổi, chung hoặc riêng, hay đề thi có thể ra theo các hướng khác nhau, các em vẫn cần trang bị cho mình nền tảng kiến thức cơ bản, từ đó tự tin ứng phó", thầy Nguyễn Thành Nam, giáo viên môn Vật lý tại HOCMAI, chia sẻ

Như vậy, ngay ở thời điểm này, các bạn học sinh nên dành thời gian rà soát lại toàn bộ kiến thức để có kế hoạch ôn tập, lấp lỗ hổng kiến thức chuẩn bị cho năm học mới, kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh đại học vào năm 2021.

Xây dựng lộ trình 3 giai đoạn

"Không xuất phát từ bây giờ, các bạn sẽ không có đủ thời gian để lên một lộ trình cụ thể, tự tin dự các kỳ thi trong năm 2021", thầy Tùng nhấn mạnh.

Theo đó, để giúp các bạn học sinh chinh phục kỳ thi đại học năm 2021, HOCMAI xây dựng Giải pháp PEN với lộ trình 3 giai đoạn, bám sát chương trình, thời gian học và ôn tập của học sinh.

Cụ thể: giai đoạn Ôn luyện toàn diện (từ tháng 7/2020), Luyện mọi dạng bài (từ tháng 12/2020) và Tổng ôn chọn lọc (từ tháng 4/2021). 

Lộ trình 3 bước luyện thi Đại học 2021 dành cho học sinh 2003.

Ở giai đoạn Ôn luyện toàn diện, giáo viên sẽ hệ thống lại toàn bộ kiến thức và dạng bài, kết hợp giữa tổng kết kiến thức và hệ thống phương pháp làm bài theo từng chuyên đề, học đến đâu chắc đến đó.

Bước sang giai đoạn Luyện mọi dạng bài, các bạn sẽ được trang bị phương pháp, kỹ năng nhận diện cũng như giải quyết dạng bài có thể xuất hiện trong đề thi. Ở giai đoạn này, học sinh có thể chọn mục tiêu và xây dựng lộ trình ôn tập, luyện đề bám sát đề thi tuyển sinh của các trường đại học.

Cuối cùng, ở giai đoạn Tổng ôn chọn lọc theo mục tiêu cá nhân, giáo viên sẽ hướng dẫn các bạn học sinh khoanh vùng kiến thức trọng tâm để luyện tập, đồng thời nắm các thủ thuật, kỹ năng giải bài nhanh, chính xác để rút ngắn thời gian làm bài thi và đạt tối đa điểm số theo năng lực cá nhân.

Các em được lựa chọn học trực tuyến với đội ngũ giáo viên nổi tiếng có nhiều năm kinh nghiệm, phù hợp với trình độ và khả năng của mình đồng thời được hỗ trợ học tập 24/7 thông qua nền tảng học trực tuyến hiện đại hocmai.vn trong suốt quá trình theo học.

Giải pháp PEN của HOCMAI đồng hành cùng học sinh tham gia kỳ thi THPT và Đại học năm 2021 từ tháng 6/2020.

Nguồn VnExpress

loadding
UP