Lợi thế của sinh viên Học viện Quốc tế CHM

09:18 19/06/2020

Nhờ chương trình học bám sát tiêu chuẩn quốc tế, sinh viên CHM có nhiều lợi thế trong ngành khách sạn, nhà hàng ngay khi vừa ra trường.

Thông tin được đưa ra tại chương trình On EduTalk - Tư vấn tuyển sinh đại học do Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp VTVcab triển khai. Chương trình có sự tham gia của ông Vũ Tất Đạt - Tổng Giám đốc Học viện Quốc tế CHM, bà Đới Quế Sa – Giảng viên ngành Nghệ thuật Ẩm thực Học viện Quốc tế CHM, ông Trương Minh Hoàng - Giám đốc chương trình Học thông minh - Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

Chương trình On EduTalk - Tư vấn tuyển sinh Học viện Quốc tế CHM.

Sinh viên được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế

Chia sẻ về chương trình đào tạo hai ngành Quản trị Khách sạn và Nghệ thuật Ẩm thực của học viện, ông Vũ Tất Đạt cho biết: "Trường có chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. Tiêu chuẩn đầu vào tương đương của Anh quốc, học viên cần có bằng tốt nghiệp cấp THPT và tiếng Anh tương đương 5.5 IELTS".

Ngoài ra, học viện cũng đề xuất với phía Anh quốc đưa vào chương trình đào tạo ngành Quản trị Khách sạn giảng dạy bằng tiếng Việt. Điều này giúp sinh viên tự tin và có nhiều cơ hội hơn khi thi tuyển đầu vào, đồng thời đảm bảo chất lượng giảng dạy, tránh những rào cản về ngôn ngữ. Tuy nhiên, sinh viên phải đáp ứng được tiêu chuẩn đầu ra tiếng Anh là 5.5 IELTS.

Khóa học tại Học viện Quốc tế CHM được phân bố hợp lý giữa lý thuyết và thực hành, mang đến cho học viên những giờ học bổ ích để tiếp thu kiến thức hiệu quả. Học viên hoàn thành chương trình đào tạo sẽ  nhận được chứng chỉ bởi Học viện Quốc tế CHM về Quản lý Khách sạn, Quản lý lễ tân; Hội đồng khảo thí BTEC Pearson (Anh quốc); Liên đoàn Du lịch và Quản trị Khách sạn CTH (Anh quốc)  

Học viện có số lượng học viên ổn định, mỗi năm khoảng 250 - 300 học viên cho 2 chuyên ngành chính là Quản trị Khách sạn và Nghệ thuật Ẩm thực. Với giáo trình dạy học luôn theo sát các tiêu chuẩn quốc tế, bám sát tiêu chuẩn của tổng cục dạy nghề (VTOS) và nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động trong và ngoài nước, học viên sẽ có kiến thức và kỹ năng sát với thực tiễn để làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

Ngoài những phòng học đào tạo về lý thuyết cơ bản, sinh viên còn được học trong môi trường thực tiễn. "Trường có một phòng đào tạo mẫu khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao và 6 bếp đào tạo khác nhau, với đầy đủ máy móc, thiết bị, bếp Âu, bếp Á, bếp bánh, lò nướng, máy trộn, tủ đông... như khi làm tại khách sạn. Ngoài ra còn có những phòng học chuyên nghiệp về pha chế đồ uống", bà Đới Quế Sa cho biết thêm.

Hai phương thức xét tuyển chính năm học 2020-2021

Học viện CHM tuyển sinh liên tục từ cấp THCS và THPT. Mỗi năm có bốn kỳ tuyển sinh chính (tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 9). Trong đó, chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn BTEC Pearson sẽ có hai kỳ tuyển sinh chính vào tháng 4 và tháng 7. Những kỳ học còn lại áp dụng cho những chương trình về nghiệp vụ cơ bản.

Đối tượng học viên chính là học sinh đã tốt nghiệp THPT. Học sinh chỉ tốt nghiệp THCS có thể vừa học văn hóa, vừa kết hợp đào tạo chuyên môn tại học viện. Cùng với đó, CHM còn có những chương trình đào tạo ngắn hạn mang tính nghiệp vụ vận hành, kéo dài tối thiểu một tháng.

Năm nay, CHM có hai phương thức xét tuyển chính: xét tuyển bằng học bạ THPT để đánh giá về năng lực học tập của các bạn học viên, xét tuyển liên quan đến trắc nghiệm và phỏng vấn đam mê nghề, tuy nhiên vẫn phải đáp ứng những yêu cầu đầu vào về tiếng Anh.

Chi tiết hai chuyên ngành đào tạo chính của Học viện Quốc tế CHM được các đại diện nhà trường chia sẻ tại chương trình "On EduTalk – Tư vấn tuyển sinh Đại học". Xem đầy đủ chương trình tại đây.

Nguồn VnExpress

loadding
UP