Đồng hành cùng chương trình Tiếp sức mùa thi 2021

03:18 27/05/2021

Năm 2021 đánh dấu 20 năm chương trình Tiếp sức mùa thi (2002 - 2021) với nhiều hoạt động hỗ trợ mới phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là năm đầu tiên Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trong công cuộc tiếp sức mùa thi trực tuyến, giúp các bạn học sinh lớp 12 ôn tập trong giai đoạn nước rút trước kì thi đại học.

Tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hỗ trợ học sinh tham gia kì thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hàng năm. Năm 2021, trong tình hình dịch Covid-19, công tác tuyên truyền trực tuyến được đẩy mạnh nhằm giúp thí sinh và các bậc phụ huynh có thể tiếp cận nhanh chóng, kịp thời. Cổng thông tin mới https://tiepsucmuathi.vn/ được xây dựng với đa dạng tính năng hỗ trợ thí sinh. Các kênh thông ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín được tích cực giới thiệu, đồng thời thường xuyên đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên các kênh báo đài, truyền hình, website, fanpage của Đoàn, Hội.

Anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN thông tin về chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2021 (Ảnh: Dương Triều)

Song song với đó, Tiếp sức mùa thi 2021 cũng đẩy mạnh các chương trình Tư vấn trực tuyến trên các kênh truyền thông trực tuyến với các nội dung trọng tâm về hỗ trợ tâm lý, công tác tuyển sinh, dinh dưỡng mùa thi, nội dung ôn luyện, bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao... Các mô hình tình nguyện trực tuyến cũng được triển khai qua cổng thông tin trực tuyến kết nối giữa tình nguyện viên và các thí sinh cần hỗ trợ về các nội dung: ôn thi, tư vấn chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, giải đáp một số thắc mắc về kỳ thi,…

Chương trình cũng tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp tổ chức chương trình “Nghị lực mùa thi”, hỗ trợ dụng cụ học tập cho thí sinh và phối hợp với cơ quan chức năng phát hành tài liệu, ấn phẩm về kỳ thi, triển khai các chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

Ông Trương Minh Hoàng, đại diện Hệ thống Giáo dục HOCMAI trao tặng khóa học, sách và học bổng cho chương trình

Đồng hành với chương trình, Hệ thống Giáo dục HOCMAI cung cấp miễn phí 1 triệu khóa luyện thi trực tuyến cho học sinh lớp 12 ở các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Sinh học, Khoa học xã hội  (Địa lí, Lịch sử, Giáo dục công dân). Với khóa luyện thi này, học sinh sẽ dễ dàng hệ thống kiến thức trọng tâm và có phương pháp luyện đề phù hợp trong giai đoạn ôn tập nước rút trước kì thi.

Khóa luyện thi trực tuyến do HOCMAI cung cấp được được thiết kế khoa học với bài kiểm tra đầu vào, hệ thống video bài giảng, bài tập luyện thi, phòng luyện. Kèm theo đó, HOCMAI cũng trao tặng 3.000 quyển sách, tài liệu ôn thi dành cho học sinh lớp 12 và 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho thí sinh trên cả nước. 

Dự kiến trong thời gian tới, với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Hệ thống Giáo dục HOCMAI và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai các chương trình học tập trực tuyến phù hợp với hoạt động chung của học sinh THPT trên cả nước.

loadding
UP