HOCMAI - Hành trình 14 năm với giáo dục trực tuyến

02:26 08/03/2021

Thông qua những cống hiến cho giáo dục và cộng đồng trong suốt hành trình 14 năm gắn bó, HOCMAI đã góp phần tạo ra những tác động xã hội tích cực, đem lại cơ hội tiếp cận giáo dục đến mọi học sinh tại các vùng miền trên Tổ quốc. Trên chặng đường sắp tới, HOCMAI sẽ tiếp tục đồng hành cùng hàng triệu học sinh Việt Nam đồng thời tiếp tục tìm tòi, mở rộng và phát triển hơn nữa để lan tỏa sâu rộng tri thức đến cộng đồng. 

14 năm đồng hành cùng học sinh phổ thông cả nước

Trong suốt 14 năm hình thành và phát triển, HOCMAI được biết đến là đơn vị đầu tiên cung cấp nền tảng giáo dục trực tuyến chất lượng cho học sinh phổ thông trên khắp cả nước. Với kinh nghiệm nhiều năm làm giáo dục cùng đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề, HOCMAI luôn nỗ lực hết mình để đem lại những giá trị thật cho người học, góp phần kiến tạo một xã hội học tập chủ động và thu hẹp khoảng cách giáo dục giữa các vùng miền tại Việt Nam. 

Cho đến nay, HOCMAI đã cộng tác với hơn 200 giáo viên để xây dựng hơn 37.000 bài giảng, hơn 1.200 khóa học với hàng nghìn bài tập tự luyện, kiểm tra và kho thư viện tham khảo đồ sộ với khoảng 12.000 tài liệu, đem tri thức đến hơn 4,8 triệu học sinh tại các tỉnh thành trên cả nước. 

Đại diện HOCMAI tại sự kiện Make in Vietnam 2020

Không ngừng cải tiến chất lượng giáo dục và nâng cấp công nghệ, HOCMAI đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước, tiêu biểu là Giải Bạc hạng mục “Nội dung số” cho Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn tại Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông khu vực Đông Nam Á năm 2019 (ASEAN ICT Awards 2019), Danh hiệu “Ứng dụng công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực Giáo dục, đào tạo” tại Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018 do Hiệp hội Công nghệ số Việt Nam tổ chức, Giải Ba hạng mục “Thu hẹp khoảng cách số" - Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2020 được tổ chức bởi Bộ Thông tin và Truyền thông,... 

Hành trình của HOCMAI để lan tỏa tri thức sẽ không chỉ dừng lại ở con số 14 năm mà chặng đường tiếp theo sẽ còn ghi dấu những bài giảng chất lượng và dịch vụ chu đáo hơn để mang lại ngày càng nhiều những giá trị đích thực cho học sinh tại mọi vùng miền. 

Không ngừng cống hiến cho giáo dục và cộng đồng

Không chỉ là một kênh học trực tuyến, HOCMAI luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng thông qua các hoạt động đầy tính giáo dục và nhân văn. 

Cụ thể, riêng trong năm 2020, HOCMAI đã mở cổng học trực tuyến miễn phí cho học sinh cả nước trước tình hình học sinh phải học tại nhà do dịch Covid-19, hợp tác với Facebook trong dự án Tư duy thời đại số nhằm cung cấp khóa học miễn phí về kĩ năng số, phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức cuộc thi hùng biện Tiếng Anh dành cho 19 trường THPT Chuyên trên cả nước và phát triển dự án PhET cùng Đại học Colorado Boulder - Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, những hoạt động sẻ chia với cộng đồng cũng được đẩy mạnh, bao gồm trao tặng hơn 1.200 khóa học trực tuyến cho học sinh tại Làng trẻ em SOS Việt Nam và tổ chức chiến dịch “Đến trường cùng em” nhằm quyên góp ủng hộ sách vở và đồ dùng học tập cho trẻ em tỉnh Quảng Bình sau đợt lũ lịch sử. 

HOCMAI trao tặng sách vở và đồ dùng học tập cho học sinh tỉnh Quảng Bình

Thông qua những nỗ lực cống hiến cho giáo dục và cộng đồng trong suốt hành trình 14 năm gắn bó, HOCMAI đã góp phần tạo ra những tác động xã hội tích cực, đem lại cơ hội tiếp cận giáo dục đến mọi học sinh tại các vùng miền trên Tổ quốc. Trên chặng đường sắp tới, HOCMAI sẽ tiếp tục đồng hành cùng hàng triệu học sinh Việt Nam đồng thời tiếp tục tìm tòi, mở rộng và phát triển hơn nữa để lan tỏa sâu rộng tri thức đến cộng đồng.

loadding
UP