Tổ chức thi thử giữa kỳ I cho học sinh THPT trên ứng dụng HOCMAI

11:01 25/10/2021


Từ ngày 23/10, HOCMAI phối hợp cùng Onluyen.vn tổ chức kỳ thi thử giữa kỳ I cho học sinh THPT trên toàn quốc.


Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến khó lường, hình thức học và thi trực tuyến đã được áp dụng rộng rãi để bảo đảm dịch bệnh không lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, không ít học sinh vẫn chưa quen với hình thức thi online khiến phụ huynh cảm thấy lo lắng.

Học sinh có thể tham gia thi thử miễn phí trên ứng dụng HOCMAI.

Chị Hà Thị Bích (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ có con vừa lên lớp 10 chưa quen thầy cô, bạn bè đã bắt đầu học online nên gặp không ít khó khăn. “Lớp học đông học sinh nên thầy cô khó theo sát từng em. Con tôi không hiểu bài cũng khó hỏi lại thầy cô. Trong lớp lại toàn học sinh mới mà tính con nhút nhát nên rất hạn chế tương tác với bạn bè. Kỳ thi giữa kỳ I tới gần, tôi không biết liệu con mình có làm được bài hay không”, chị Bích lo ngại.

Tương tự, anh Nguyễn Quốc Vương (Đống Đa, Hà Nội) có con đang học lớp 12, cho hay: “Con tôi dự định sử dụng điểm học bạ để xét tuyển đại học nên những kỳ thi của lớp 12 rất quan trọng với con. Tuy nhiên, với hình thức thi online, con lại cảm thấy hoang mang vì không biết cách thức bài thi sẽ như thế nào, các dạng bài xuất hiện sẽ ra sao”.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm giảng dạy, thầy Lưu Huy Thưởng, giáo viên tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho rằng, để làm quen với hình thức kiểm tra online, học sinh nên tham gia các cuộc thi thử hay bài kiểm tra thử online. 

“Mỗi buổi thi thử được coi như một buổi diễn tập tốt nhất cho học sinh. Các em được luyện tập từ các thao tác để làm quen với hình thức, công cụ thi, kiểm tra, đến việc chuẩn bị trạng thái tâm lý khi làm bài thi online. Với một kỳ thi thử chất lượng, học sinh còn được làm quen với các dạng đề, thực hành các kỹ năng làm bài, từ đó cải thiện kiến thức, kỹ năng, ổn định tâm lý, tự tin hoàn thành bài kiểm tra chính thức trên trường”, thầy Thưởng nhấn mạnh.

Thấu hiểu nỗi lo lắng của phụ huynh và học sinh, HOCMAI phối hợp cùng Onluyen.vn tổ chức kỳ thi thử giữa kỳ I cho học sinh THPT trên toàn quốc, với đề thi được xây dựng bởi các giáo viên giàu chuyên môn và kinh nghiệm, bám sát với chương trình học tập trên trường. Kỳ thi thử này như một cơ hội để học sinh cọ xát với hình thức học và thi mới, được giáo viên đưa ra lời khuyên để khắc phục những điểm yếu, phát huy những điểm mạnh, tự tin bước vào kỳ thi thật của nhà trường.

Đại diện HOCMAI, ông Nguyễn Ngọc Phương cho biết, bài thi được làm sát với thực tế để đánh giá đúng năng lực của học sinh. Bên vào đó, thí sinh tham gia sẽ nhận được các phần quà giá trị từ HOCMAI và Ôn Luyện cùng một gói xem phim miễn phí trong vòng một năm trên ứng dụng di động Galaxy Play như một sự khích lệ tinh thần.

Kỳ thi được tổ chức hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng HOCMAI dưới hình thức trắc nghiệm với đầy đủ 8 môn học: Toán, Lý, Hóa, Anh, Sinh, Sử, Địa, GDCD và chia thành hai đợt thi: đợt 1 từ ngày 23 - 24/10, đợt 2 từ 30 - 31/10. Phụ huynh và học sinh cũng sẽ được miễn phí cước data khi truy cập ứng dụng. Để tham gia thi thử, phụ huynh và học sinh truy cập link  https://thithukhaosathk1.hocmai.vn để đăng ký và cập nhật các thông tin mới nhất.


Kỳ thi thử giữa học kỳ I là sự kiện chào mừng ứng dụng HOCMAI vượt mốc 1.000.000 lượt tải trên Google Play Store. Theo đó, HOCMAI là ứng dụng học tập phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Giáo dục với mong muốn đem đến những trải nghiệm học tập tiện ích và thú vị cho học sinh các cấp, từ tiểu học đến THPT.

loadding
UP