Đại học Ngoại thương lấy điểm sàn từ 23

11:32 29/09/2020

PGS.TS Vũ Thị Hiền, Phòng Quản lý đào tạo, Đại học Ngoại thương cho biết trường lấy điểm sàn từ 23 khi xét tuyển theo điểm thi THPT

Đây là mức điểm sàn áp dụng với sinh viên dự tuyển tại trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở 2 - TP Hồ Chí Minh của Đại học Ngoại thương. Với Cơ sở Quảng Ninh, mức sàn xét tuyển của trường là 18 điểm.

Thông tin trên được chia sẻ tại chương trình "Tư vấn điểm chuẩn và điều chỉnh nguyện vọng năm 2020" do Đại học Ngoại thương phối hợp với Hệ thống Giáo dục HOCMAI thực hiện.

Sinh viên Đại học Ngoại Thương tại cơ sở 2 - TP HCM.

50% chỉ tiêu xét điểm thi THPT

Ngày 5/9, Đại học Ngoại thương công bố điểm chuẩn đối với phương thức 3, xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và 2 môn thi THPT 2020. Theo dự kiến, trường vẫn còn 50% chỉ tiêu dành cho các thí sinh đăng kí xét tuyển theo phương thức 4 là dựa vào kết quả 3 môn thi tốt nghiệp THPT 2020.

"Nếu có nhiều thí sinh cùng mức điểm tại ngưỡng điểm xét tuyển, nhà trường sẽ sử dụng tiêu chí phụ là so sánh điểm thi môn Toán", PGS.TS Vũ Thị Hiền, Trưởng phòng Quản lý đào tạo trường Đại học Ngoại thương, chia sẻ tại buổi tư vấn.

Với những thí sinh có chứng chỉ IELTS và đăng kí xét tuyển theo cả phương thức 3 và 4, trong trường hợp không trúng tuyển hoặc không xác nhận nhập học theo phương thức 3, các em sẽ tiếp tục được xét tuyển theo phương thức 4 của trường.

Đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh cho thí sinh thi THPT đợt 2

Đối với thí sinh thi đợt 2, Đại học Ngoại thương đảm bảo mọi điều kiện và quyền lợi để thí sinh thực hiện việc xét tuyển vào trường một cách thuận lợi nhất. PGS.TS Vũ Thị Hiền cho biết, nhà trường đã tính đến những bối cảnh đặc biệt của các bạn thí sinh thi đợt 2 đối với tất cả các phương thức xét tuyển.

Ở phương thức 1 và 2, nhà trường đã hoàn thành việc xét tuyển được 50% tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Các bạn chỉ cần đáp ứng điều kiện tốt nghiệp THPT 2020 để có thể thực hiện việc nhập học chính thức tại trường và trở thành sinh viên của trường. Với phương thức 3, nhà trường đã thực hiện xét tuyển và công bố kết quả tới các thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Đối với các thí sinh thi đợt 2, kết quả thi dự kiến được công bố vào ngày 14/9. Theo đó, nhà trường sẽ xác định khung thời gian phù hợp để thí sinh nộp hồ sơ và thực hiện việc xét tuyển. Trường sẽ có thông báo sớm nhất tới thí sinh về khung thời gian này ngay sau khi học sinh có kết quả thi.

Cách thức điều chỉnh nguyện vọng

Theo quy trình tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 19-25/9, Bộ sẽ tổ chức cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ngành học trên trang thi tuyển sinh của Bộ. Thạc sĩ Trần Đình Huyên, Trưởng Ban Đào tạo Đại học Ngoại thương cơ sở 2, cho biết, nếu thí sinh muốn thay đổi nguyện vọng thì cần điều chỉnh mã trường, mã ngành về cơ sở mà mình mong muốn.

Ví dụ, nếu thí sinh muốn thay đổi nguyện vọng học tại Cơ sở 2 TP HCM, thì thí sinh đó cần truy cập vào trang thi tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và thực hiện điều chỉnh theo các bước sau: Thí sinh điều chỉnh mã trường đăng kí trước đó thành NTS (NTS là mã trường của Cơ sở 2 trường Đại học Ngoại thương tại TP HCM). Tiếp đó, thí sinh điều chỉnh mã ngành hiện có thành NTS01 hoặc NTS02, (NTS01 là nhóm ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh; NTS02 là nhóm ngành Tài chính ngân hàng, Kế toán, Kinh doanh quốc tế).

Sau khi trúng tuyển vào trường, thí sinh sẽ được nhà trường hướng dẫn đăng kí nguyện vọng ngành học. Phụ huynh và các em học sinh theo dõi kết quả xét tuyển trên website của nhà trường.

PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương, nhấn mạnh: "Năm nay các em được đăng kí nguyện vọng không giới hạn, các em nên đăng kí theo nguyện vọng và mong muốn của mình. Tuy nhiên, trong danh sách nguyện vọng của mình phải lựa chọn những trường, những ngành có ngưỡng điểm ở mức thấp hơn điểm của mình để đảm bảo an toàn cho bản thân".

Chương trình "Tư vấn ngưỡng điểm và đăng ký xét tuyển năm 2020" Đại học Ngoại thương được tiếp nối từ chương trình "Tư vấn tuyển sinh vào đại học" do Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp thực hiện cùng các trường đại học nhằm mang lại những thông tin hữu cho các thí sinh bước vào đại học. Chi tiết chương trình tại đây.

Nguồn VnExpress

loadding
UP