Hệ thống Trung tâm HOCMAI

12:10 18/03/2022

Sự ra đời của Hệ thống Trung tâm HOCMAI

Hệ thống Trung tâm HOCMAI đã ra đời để đáp ứng nhu cầu học tập trong thời kỳ Hậu Covid và đón đầu xu hướng học tập theo hình thức OMO - Online Merge Offline - Học trực tuyến kết hợp học trực tiếp.

Lợi ích của hình thức học OMO
Học tập theo hình thức OMO đã và đang được triển khai tại nhiều nước có nền giáo dục phát triển trên thế giới và tại Châu Á, điển hình như Trung Quốc, Nhật Bản. Hình thức này ra đời nhằm giải quyết bài toán bài toán mất cân bằng về chất lượng giáo dục thường thấy ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Hay nói cách khác, OMO sẽ làm giảm khoảng cách giáo dục giữa các vùng miền, tạo ra cơ hội học tập công bằng cho mỗi em học sinh.
Nhờ vào sự phát triển vượt trội của hệ thống công nghệ và nền tảng số, mọi học sinh Việt Nam đều được học với các giáo viên giỏi từ khắp cả nước và trên thế giới, cũng như được tiếp cận với những giáo trình, học liệu tiêu chuẩn, chất lượng chuyên môn cao.

HOCMAI về chung nhà với Galaxy Education
Tại Việt Nam, HOCMAI được biết đến là đơn vị tiên phong khai phá thị trường giáo dục trực tuyến từ đầu năm 2007. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, HOCMAI đã gây dựng được lòng tin và sự tín nhiệm của gần 6 triệu học sinh và phụ huynh, đồng thời thiết lập thành công một hệ thống học tập chủ động online bài bản, chuyên nghiệp, giúp các bạn học sinh khám phá và rèn luyện năng lực học tập của bản thân.
 
Năm 2020, với mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu học tập cho các bạn học sinh từ 2-18 tuổi, ở tất cả các khối học: mầm non, phổ thông, đại học, dạy nghề... nhằm tạo ra một môi trường học trực tuyến rộng lớn hơn, HOCMAI đã về chung một nhà với Galaxy Education. Nhờ đó, HOCMAI ngày càng mang đến thêm nhiều sản phẩm giáo dục chất lượng cho các bạn học sinh, gia tăng sự ủng hộ và tin tưởng từ các bậc phụ huynh. Đi cùng với đó là sự "đi trước đón đầu", nắm bắt tương lai giáo dục với sự ra đời và phát triển của Hệ thống Trung tâm HOCMAI.
 
Hệ thống Trung tâm HOCMAI ra đời như một kết quả tất yếu của sự phát triển 
Sớm nhận thức được lợi ích của hình thức học OMO và với mục tiêu trở thành người đi đầu trong áp dụng công nghệ giáo dục tại Việt Nam, sau một thời gian thử nghiệm mô hình giảng dạy theo hình thức OMO tại Hà Nội, các trung tâm HOCMAI đã được HOCMAI nhân rộng tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Hệ thống trung tâm HOCMAI chính là sự thể hiện cho khát khao đem tới sự công bằng trong giáo dục cho mọi trẻ em, mọi gia đình, để học sinh nào cũng được hưởng chất lượng giáo dục hàng đầu và tiên tiến trên thế giới mà Galaxy Education nói chung và HOCMAI nói riêng mong muốn hướng tới.

3 hình thức học tại Hệ thống Trung tâm HOCMAI

Hình thức học PISA
PISA là một mô hình độc đáo được nghiên cứu, xây dựng và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia của HOCMAI, dựa trên những xu hướng học tập nổi tiếng trên thế giới hiện nay như Active Learning (Học tập chủ động), Personalized Learning (Học tập cá nhân hóa), Adaptive Learning (Học tập thích ứng),...

Với quy mô lớp chỉ từ 1 đến 4 học sinh, PISA mang đến cho các em học sinh:
+ Không gian học tập riêng biệt (P - Private Space)
+ Lộ trình học được cá nhân hóa  (I - Individual Content)
+ Lựa chọn giáo viên phù hợp (S - Suitable Teacher)
+ Thời gian học thích ứng với lịch của học sinh (A - Adaptive Timetable)

Mô hình PISA


Điểm khác biệt của PISA so với hình thức học thêm hiện nay như gia sư riêng hay học theo nhóm nhỏ:
+ Lộ trình học tập riêng theo năng lực cá nhân, được điều chỉnh liên tục, đánh giá toàn diện trên cả 3 khía cạnh Kiến thức - Thái độ - Kỹ năng
+ Cơ chế "2 Giáo viên đồng hành cùng 1 Học sinh" giúp đánh giá hiệu quả học tập độc lập, gia tăng sự khách quan trong việc đánh giá năng lực học sinh  
+ Không gian học tập độc đáo, giúp phát huy tối đa năng lực học sinh

Hình thức học OMO
OMO là viết tắt của “Online-Merge-Offline” hay học trực tuyến kết hợp với học trực tiếp. Nhờ sức mạnh vượt trội của công nghệ tiên tiến, các lớp học OMO nâng cao đáng kể hiệu quả dạy & học của giáo viên và học sinh, giúp các em học sinh được học với giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm từ bất kỳ đâu, cùng với đó là trải nghiệm học tập giàu tương tác.

Điều đó được thể hiện ở việc, bên cạnh các trang thiết bị nghe nhìn, truy cập internet cần thiết cho việc giảng dạy qua nền tảng online của giáo viên, tại các lớp học OMO ở trung tâm HOCMAI, mỗi em học sinh được cung cấp 1 tablet (máy tính bảng) có cài đặt hệ thống quản lý học tập LMS để làm bài và nhận kết quả ngay tại lớp. Do cùng sử dụng 1 hệ thống LMS với học sinh nên giáo viên sẽ nhanh chóng nắm bắt được thực trạng tiếp thu của học sinh, từ đó đưa ra phương án giảng dạy phù hợp hơn.

Các em học sinh còn cả phòng luyện thi ảo, mang đến cảm giác như thi thật, nhờ đó tăng cường kỹ năng làm bài hiệu quả trong thời gian giới hạn. Hệ thống quản lý học tập LMS cũng luôn được cập nhật và cải tiến để trở nên thông minh hơn nhằm hỗ trợ tối đa cho việc học của các em. Ví dụ, việc áp dụng dữ liệu lớn (Big Data) sẽ giúp đưa ra gợi ý về lộ trình học sát với năng lực của từng học sinh. Hoặc với các lớp luyện thi IELTS, công cụ trí tuệ nhân tạo (Ai) được tích hợp với hệ thống LMS giúp các em rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh.
 
 
 
 


Lớp học OMO


Ngoài sự hỗ trợ mạnh mẽ đến từ yếu tố công nghệ, các lớp học OMO luôn có sự điều phối của 2 giáo viên (được gọi là mô hình Đồng giảng) để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của lớp học.
+ Giáo viên giảng chính dạy qua nền tảng online và luôn ở tại trường quay chuyên biệt, được cung cấp đầy các trang thiết bị dạy trực tuyến.
+ Giáo viên hướng dẫn tại lớp thực hiện giảng dạy song song, giúp sát sao hơn với các hoạt động học tập của học sinh.

Hình thức OMO cũng giúp việc học tập của học sinh không bị gián đoạn. Các em hoàn toàn có thể xem lại các buổi học trên lớp hoặc chuyển sang học qua nền tảng online tại nhà trong trường hợp nghỉ ốm hoặc không thể đến lớp do thiên tai, dịch bệnh.

Hình thức học nhóm
Hệ thống Trung tâm HOCMAI cũng tổ chức những lớp theo nhóm 15-20 người cho học sinh có nhu cầu.
 

4 chương trình học tại Hệ thống Trung tâm HOCMAI

Chương trình Học Tốt
- Là chương trình bổ trợ kiến thức theo chương trình giáo dục phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12;
- Giúp học sinh học chắc toàn bộ kiến thức theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thúc đẩy năng lực học tập chủ động cho học sinh trong thời đại số.

Chương trình Luyện thi chuyển cấp
- Mục đích chung của các khóa luyện thi tại trung tâm là giúp các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT, và các kỳ thi riêng của một số trường Đại học lớn như 
kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Học sinh được trang bị:
+ Kiến thức trọng tâm;
+ Phương pháp giải các dạng bài trong đề thi;
+ Kỹ năng tối ưu điểm số.
 
 
Chương trình Luyện thi IELTS
- Giúp học sinh đi từ mất gốc tiếng Anh đến đạt 6.5 IELTS với lộ trình tinh gọn 4 cấp độ;
- Luyện tập đều 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết với phương pháp giảng dạy sinh động;
- Đội ngũ giáo viên xuất sắc với IELTS 8.0+;
- Công nghệ hiện đại với Phòng luyện thi IELTS Speaking ảo;
- Học theo mô hình OMO với 2 giáo viên giảng dạy và hỗ trợ.

Chương trình Dạy học lập trình (sắp ra mắt) 
- Được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu học lập trình từ sớm, trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự công nghệ tại Việt Nam và môn Tin học trở thành chương trình bắt buộc từ lớp 6 đến lớp 12 của Bộ Giáo dục & Đào tạo;
- Giúp học sinh làm chủ, thành thục kiến thức theo chương trình của Bộ Giáo dục;
- Trang bị cho học sinh những kiến thức công nghệ thông tin cập nhật nhất và phù hợp với lứa tuổi;
- Rèn luyện tư duy logic, tư duy lập trình, tư duy giải quyết vấn đề, chuẩn bị tốt cho tương lai sự nghiệp sau này;
- Học theo mô hình OMO hiện đại với 2 giáo viên giảng dạy và hỗ trợ.

Phương pháp và tinh thần giảng dạy

Phương pháp giảng dạy eDate
Học sinh được hướng dẫn và giảng dạy theo phương pháp eDate
- Elicit - Gợi mở: Hướng dẫn học sinh đặt câu hỏi để tự tư duy và tìm ra hướng giải quyết vấn đề
- Decomposite - Bóc tách: Chia nhỏ vấn đề khó thành những vấn đề đơn giản, để giải quyết theo từng bước nhỏ
- Abstract - Khái quát: Cô đọng kiến thức, tổng hợp thành phương pháp cho vấn đề tương tự
- Train - Rèn luyện: Luyện các dạng bài liên quan để học sinh ngấm kiến thức, tích lũy thành nền tảng
- Expand - Mở rộng: Ứng dụng kiến thức & kỹ năng tích lũy được để giải quyết vấn đề khó

Mô hình eDate


Tinh thần giảng dạy "GẮN KẾT"
Trung tâm HOCMAI luôn đề cao tinh thần giảng dạy gắn bó, liên kết với học sinh. Với tinh thần ấy, thầy cô vừa là người hướng dẫn, vừa là người bạn đồng hành cùng các em học sinh. Thầy cô luôn thúc đẩy các em tự tin thể hiện năng lực bản thân, cũng như mở lòng chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong độ tuổi đến trường. Sự gắn kết này là một trong những yếu tố quan trọng nhất để các thầy cô tại trung tâm HOCMAI hỗ trợ các em học sinh phát huy tối đa năng lực cá nhân và phát triển bản thân.
 

Hệ thống các trung tâm 

Hiện tại, Hệ thống Trung tâm HOCMAI đã có 3 cơ sở trung tâm với địa chỉ như sau:
- Cơ sở 1: Trung tâm HOCMAI Trung Hòa Nhân Chính - Hà Nội
Địa chỉ: Tòa nối giữa tòa nhà 17T7 & 17T8, khu đô thị mới Trung Hoà-Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
- Cơ sở 2: Trung tâm HOCMAI 39a Lê Hồng Phong - Tp. Vinh
Địa chỉ: 39a Đường Lê Hồng Phong, Hưng Bình, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
- Cơ sở 3: Trung tâm HOCMAI 64 Hoàng Văn Thụ - Tp. Thái Nguyên
Địa chỉ: Tòa FCC, 64 Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Dự kiến đến tháng 6/2022, Hệ thống Trung tâm HOCMAI sẽ có 6 trung tâm tại các tỉnh thành là Hà Nội, Tp. HCM, Nghệ An, Thái Nguyên.
 

loadding
UP