Hệ thống Giáo dục HOCMAI trao 100 suất học bổng trực tuyến cho học sinh

02:25 22/10/2018

Lần đầu tiên, các học bổng trực tuyến dành cho học sinh phổ thông được cấp cho Hội khuyến học thị xã Cửa Lò.

Trao học bổng trực tuyến cho Hội khuyến học Thị xã Cửa Lò

Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp cùng Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam thực hiện trao 100 suất học bổng trực tuyến, trị giá 80 triệu đồng cho Hội Khuyến học thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Với các học bổng này, các học sinh tại thị xã Cửa Lò có thể chọn các khóa học phù hợp tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI để thực hiện nghiên cứu và học tập. Đây là lần đầu tiên, các học bổng trực tuyến dành cho học sinh phổ thông được cấp cho Hội khuyến học thị xã Cửa Lò, một địa phương du lịch và đang có kế hoạch tham dự mạng lưới thành phố học tập của UNESCO.

GS. Phạm Tất Dong  Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho rằng xây dựng xã hội học tập là xây dựng một xã hội mà mỗi người dân phải học suốt đời, muốn làm được như vậy cần phải có một không gian và thời gian thuận lợi nhất cho việc học tập.

Tuy nhiên, để làm được điều này thì học tập theo phương pháp truyền thống yêu cầu phải có lớp học là rất khó, bởi không phải ở địa điểm nào cũng có thể tổ chức các lớp học và không phải ở thời điểm nào cũng có thể đòi hỏi được phải có sự tiếp xúc trực tiếp giữa người học và người dạy.

Do đó, việc học tập suốt đời chủ yếu sẽ xoay quanh việc tự học thông qua học tập trực tuyến. Vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để mỗi người dân có thể sử dụng thành thạo một công cụ hỗ trợ việc học tập trực tuyến hiệu quả, từ đó họ có thể chủ động trong việc chọn thời gian, vấn đề học tập, học bất cứ lúc nào mà họ muốn.

Ngoài việc học trực tuyến với học sinh phổ thông thì các trường đại học phải tạo điều kiện để mỗi người dân có thể học được từ xa, học trực tuyến; Cán bộ, công nhân viên chức phải biết sử dụng công nghệ thông tin để có thể tự học tập trực tuyến”.

Từ đó, GS.TS Phạm Tất Dong cho rằng: “Học tập mặt đối mặt trong thời đại hiện nay vẫn là cần thiết nhưng chủ đạo vẫn phải là học trực tuyến”.

Nguồn: tienphong.vn

loadding
UP