HOCMAI phối hợp với Facebook triển khai khóa học online “Tư duy thời đại số” miễn phí cho học sinh

08:32 23/07/2020

Ngày 22/7/2020, Lễ Khởi động chương trình “Tư duy thời đại số và an toàn số” đã diễn ra tại Hà Nội. Trong vai trò là đối tác của Facebook, HOCMAI xây dựng khóa học miễn phí về kĩ năng ứng xử trên môi trường số.

Chương trình “Tư duy thời đại số” nằm trong chiến dịch Facebook vì Việt Nam, được thiết kế nhằm nâng cao nhận thức và trang bị cho học sinh, phụ huynh và các giáo viên các kỹ năng cần thiết để trở thành những công dân số có trách nhiệm. Chương trình cung cấp các khóa tập huấn và tài liệu giáo dục về các kỹ năng số quan trọng như cách bảo vệ danh tính số, tư duy phản biện, tôn trọng trong giao tiếp trực tuyến...

Đại diện Facebook cùng các đối tác chính thức khởi động chương trình Tư duy thời đại số

Tại Việt Nam, HOCMAI là đối tác đầu tiên của Facebook hợp tác xây dựng khóa học trực tuyến “Tư duy thời đại số” miễn phí, nhằm cung cấp kiến thức và trang bị những kĩ năng cơ bản cho học sinh, sinh viên trên môi trường số. Khóa học bao gồm 3 chủ đề: Dấu chân số, Bảo vệ danh tính trực tuyến, và Kỹ năng xác thực thông tin.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Giang Linh – Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI chia sẻ: “Năng lực số trong thời đại hiện nay là rất cần thiết. Với cộng đồng học tập khoảng hơn 4 triệu học sinh, cùng với các kênh fanpage mà HOCMAI thường xuyên tiếp xúc với học sinh, HOCMAI muốn thông qua đó phổ biến khóa học kĩ năng miễn phí về ứng xử trên môi trường số dành cho học sinh của mình nói riêng và học sinh trên cả nước nói chung”.

Ông Phạm Giang Linh – Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI tham gia phiên thảo luận “Thúc đẩy đào tạo nâng cao nhận thức về kĩ năng số và an toàn số thông qua hợp tác đa phương”

Một số hình ảnh ấn tượng tại Lễ khởi động chương trình Tư duy thời đại số:

Toàn cảnh Lễ khởi động chương trình “Tư duy thời đại số”


 Khu triển lãm các tài nguyên về Kỹ năng số và Công dân số


Đại diện Facebook tặng hoa cho các đối tác và khách mời


Ông Tô Hồng Nam – Phó Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin – Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại sự kiện


Bà Nguyễn Phương Chi – Quản lý Chính sách công Việt Nam, Facebook phát biểu tại phiên thảo luận


Phiên thảo luận “Thúc đẩy đào tạo nâng cao nhận thức về kĩ năng số và an toàn số thông qua hợp tác đa phương”


Các diễn giả tham gia phiên thảo luận “Chia sẻ kinh nghiệm triển khai thí điểm chương trình Tư duy thời đại số cho học sinh cấp THCS, THPT

loadding
UP