Z - Thế hệ làm chủ công nghệ

10:10 23/08/2019

Thế hệ Z đang từng bước xây dựng một lực lượng lao động mới, sử dụng công nghệ như một công cụ để tạo nên những ảnh hưởng và bước đột phá lớn lao trên nhiều lĩnh vực đời sống - xã hội. Đây cũng là chủ đề thảo luận trong phần tọa đàm chương trình Chào Tân Sinh Viên 2019: Z - Thế hệ làm chủ công nghệ, dành riêng cho các tân sinh viên sẽ diễn ra vào 22/9 tới đây, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.


Thế hệ Z - thế hệ thanh niên mới, trong đó có lứa sinh viên sinh năm 2001. Đây là thế hệ đầu tiên có cơ hội tiếp xúc với công nghệ ngay từ khi bước vào Tiểu học. Từ Facebook, Youtube, Instagram đến mạng internet rộng lớn, thế hệ Z đều có thể sử dụng và tìm kiếm thông tin mà mình cần một cách nhanh chóng, không tốn nhiều công sức. Chính vì được lớn lên trong thời đại công nghệ số, liệu thế hệ Z nói chung và tân sinh viên nói riêng đã biết cách tiếp cận và sử dụng cộng nghệ ?

Sự kiện “Chào Tân Sinh Viên 2019: Z - Thế hệ làm chủ công nghệ” sẽ mang đến cho các bạn tân sinh viên câu trả lời làm sao để biến công nghệ thành công cụ để giải quyết những vấn đề trong học tập và cuộc sống thông qua talkshow đặc biệt, được dẫn dắt bởi những diễn giả là startup trẻ, giàu kinh nghiệm và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực công nghệ.

Thông qua phần tọa đàm của các diễn giả, chương trình mong muốn mang đến những thông tin kiến thức bổ ích dành cho các tân sinh viên, nhằm giúp các em có thể giải quyết được những vấn đề khúc mắc khi vận dụng công nghệ vào học tập và cuộc sống, như: Cần làm gì để tiếp cận và sử dụng công nghệ một cách hiệu quả; Công nghệ có vai trò gì đối với cuộc sống của thế hệ Z, bao gồm cơ hội học tập, cơ hội nghề nghiệp và trở thành công dân toàn cầu.

Bên cạnh talkshow, chương trình sẽ dành tặng 20 suất học bổng tới 20 tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Cũng tại sự kiện, tân sinh viên sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chụp hình cùng thầy cô trực tuyến “siêu hot”; cùng chung sức với giáo viên để quẩy hết cỡ trong trò chơi Teambuilding sôi động và hấp dẫn. Ngoài ra, khi tham gia  chương trình, tân sinh viên sẽ được nhận ngay áo phông và passport có mã ưu đãi 30% học phí khóa học Speakup chinh phục Tiếng Anh từ ban tổ chức.

Theo đó, chương trình Chào Tân sinh viên 2019: Z - Thế hệ làm chủ công nghệ sẽ diễn ra vào lúc 7h00 đến 11h30, ngày 22/09/2019 tại Văn miếu Quốc Tử Giám. Dự kiến, chương trình sẽ có sự góp mặt của hơn 25 giáo viên khối THPT tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI; 10 đại diện đến từ các trường Đại học nổi tiếng tại Hà Nội và hơn 500 tân sinh viên trên cả nước.

Chương trình Chào Tân Sinh Viên là một trong những sự kiện thường niên của Hệ thống Giáo dục HOCMAI. Đây là điểm hẹn mỗi dịp tháng 9 để giáo viên cùng các bạn tân sinh viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về việc dạy và học. Theo đó, mỗi năm, chương trình mang đến một chủ đề liên quan đến đời sống, công nghệ, các vấn đề nóng hổi của xã hội. Từ đó, giúp các bạn tân sinh viên có thêm động lực, kiến thức và hành trang bước vào cánh cửa đại học.

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện năm ngoái, Chào Tân Sinh Viên 2018: Rồng cất cánh:


Theo nguồn VnExpress

loadding
UP