28 trường THPT Chuyên trên cả nước bước vào vòng 2 cuộc thi Speak To Lead 2021

09:21 23/12/2021

Hà Nội, Từ ngày 27/12/2021 đến ngày 7/1/2022, 28 đội thi đại diện cho 28 trường Trung học phổ thông chuyên trên khắp cả nước sẽ tiếp tục bước vào vòng 2 cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead 2021 do Đại Sứ Quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục HOCMAI và Đại học Hà Nội đồng tổ chức.

Ở vòng 2, 28 đội thi sẽ được chia thành 6 cụm, mỗi cụm từ 4 - 5 đội và tiến hành thi đối đầu trực tiếp qua nền tảng Zoom theo từng cụm để chọn ra 1 đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết. Thể lệ vòng 2 như sau: Các thí sinh sẽ có 5 phút để thuyết trình về một chủ đề cho trước sau đó nhận câu hỏi từ Ban Giám Khảo (BGK) cũng như đội thi đối thủ, toàn bộ phần trình bày của mỗi đội thi sẽ diễn ra trong khoảng 25 phút. Về tiêu chí chấm điểm, phần thi của các đội sẽ được đánh giá toàn diện trên mọi khía cạnh: không chỉ về mặt nội dung mà còn phong thái, cách diễn đạt cũng như khả năng ứng biến trước phần trả lời câu hỏi.

Đội ngũ BGK trong vòng thi này sẽ bao gồm các đại diện đến từ Đại Sứ Quán Hoa Kỳ, giảng viên ĐH Hà Nội và giáo viên tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI. Đại diện BTC cho biết: “Năm nay Vòng 2 cuộc thi Speak to Lead có đến 28 đội thi đến từ 28 tỉnh thành, vòng thi lại diễn ra trong điều kiện dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trên cả nước do vậy công tác tổ chức thi trực tuyến thêm phần khó khăn, song thật may mắn vì nó không ảnh hưởng đến tinh thần của các đội thi. Đội thi nào cũng thể hiện sự tập trung và quyết tâm cao độ để giành thành tích tốt nhất. Như trường hợp một đội thi vào ngày 29/1 vướng lịch thi học kỳ ngay trong hôm thi đấu, nhưng các bạn vẫn sắp xếp thời gian từng phút để ngay khi hoàn thành xong phần thi học kỳ ở trường sẽ tham gia luôn phần thi đấu hùng biện của mình ở cuộc thi Speak to Lead. Chính vì tinh thần tuyệt vời đó, Ban tổ chức càng phải nỗ lực hơn để cuộc thi Speak to Lead trở thành một sân chơi trí tuệ bổ ích và thú vị cho các đội thi.”  

Cũng với mong muốn sẽ mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho các đội thi, BTC cũng đã thực hiện nhiều buổi hướng dẫn, phổ biến thể lệ và hỗ trợ kỹ thuật cho các trường, để đảm bảo các đội thi có thể thực hiện phần trình bày của mình một cách suôn sẻ, trọn vẹn nhất.

Bên cạnh đó, BTC gửi tặng đến toàn bộ thí sinh tham gia cuộc thi khóa học hùng biện được xây dựng bài bản do anh Vũ Anh Tuấn - Giám đốc Học thuật Học viện Tranh biện và Hùng biện Việt Nam VADP trực tiếp giảng dạy. Ngoài ra, bước sang vòng 2, các đội thi sẽ được 6 huấn luyện viên giàu kinh nghiệm chinh chiến ở các cuộc thi hùng biện tiếng Anh trong và ngoài nước trực tiếp hướng dẫn và đào tạo.  

Vòng 2 cuộc thi Speak To Lead sẽ được tổ chức từ ngày 27/12/2021 đến ngày 7/1/2022 bằng hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom với các chủ đề chính là:

Vai trò của Giáo dục trong việc thúc đẩy Hòa nhập xã hội cho các nhóm dân tộc thiểu số ở Việt Nam;

Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy mối quan hệ giao lưu của người dân Hoa Kỳ và Việt Nam,

Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam

Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy an toàn thực phẩm tại Việt Nam

Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy bảo vệ môi trường tại Việt Nam,

Vai trò của giáo dục trong việc thúc đẩy phát triển STEM tại Việt Nam.

Speak to Lead là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Cuộc thi do Đại sứ quán Hoa Kỳ phối hợp với Hệ thống Giáo dục HOCMAI tổ chức.
Với mong muốn tạo ra một sân chơi ngoại ngữ bổ ích cho thế hệ trẻ Việt Nam, tiếp nối những thành công của mùa trước, mùa 2 Speak to Lead đã chính thức trở lại với sự tham gia của học sinh đến từ 28 trường THPT Chuyên trên khắp cả nước. Các thí sinh tham gia không chỉ nhận được phần quà đến từ BTC mà còn có cơ hội nhận được 5 suất tham dự Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á kéo dài 3 tuần tại Dekalb, Illinois dự kiến diễn ra vào tháng 5 năm 2022.



loadding
UP