HOCMAI ra mắt khóa luyện thi toàn diện đầu tiên dành riêng cho thí sinh ôn thi ĐGNL ĐHQG Hà Nội

10:15 26/12/2021

HOCMAI ra mắt khóa luyện thi toàn diện đầu tiên dành riêng cho thí sinh ôn thi ĐGNL ĐHQG Hà Nội

Gần 50 trường đại học sẽ sử dụng kết quả bài thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) để tuyển sinh năm 2022. Muốn nắm chắc cơ hội đỗ đại học, thí sinh 2004 hãy cân nhắc tham gia kì thi này và có kế hoạch ôn luyện từ sớm.

Tham gia kỳ thi ĐGNL để tăng cơ hội đỗ đại học trường TOP

Năm 2022, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) dự kiến tổ chức 16 đợt thi cho hơn 70,000 thí sinh trải đều về các tỉnh, bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 8.

"Trước đây, chúng ta xét tuyển một lần vào đại học nên nhiều em mất cơ hội nhưng đối với kỳ thi ĐGNL, các thí sinh có thêm sự lựa chọn, không phải đợi đến giờ G nào đó để đi thi, các thí sinh không thi được đợt này thì thi đợt khác, nhiều điểm thi để lựa chọn. Toàn bộ quá trình này kéo dài đến nửa năm, thí sinh có thể thay đổi sự lựa chọn của mình" - Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết thêm, mặc dù được tổ chức thành 16 đợt thi nhưng đề thi được chuẩn hóa giữa các đợt với nhau. Điểm số ở các đợt thi được đánh giá tương đương nhằm đảm bảo công bằng cho thí sinh; đồng thời có sự chuẩn hóa giữa các năm giúp công tác xét tuyển trở nên thuận lợi.

Giống với năm trước, bài thi ĐGNL có 150 câu hỏi thi, mức điểm tối đa 150, thời gian thi 195 phút, bao gồm phần Tư duy định lượng (Toán học, Thống kê và Xử lý số liệu), với 50 câu làm trong thời gian 75 phút; phần Tư duy định tính (Văn học, Ngôn ngữ), với 50 câu hỏi làm trong 60 phút và phần Khoa học tự nhiên - xã hội (Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa) với 50 câu, làm trong 60 phút. 

Bài thi sẽ có tính phân loại cao, đánh giá năng lực học sinh theo 3 nhóm năng lực của chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông gồm: Sáng tạo và giải quyết vấn đề; Năng lực Toán, Tiếng Việt, tư duy ngôn ngữ, lập luận, logic, tính toán và xử lý số liệu; Tự khám phá và ứng dụng công nghệ/khoa học (tự nhiên - xã hội). Bài thi hướng tới tương quan thuận với kết quả thi tốt nghiệp nhưng có độ khó, tính phân loại cao hơn, sẵn sàng sử dụng phục vụ tuyển sinh ĐH và xét tuyển nhiều đợt.

Tính tới thời điểm hiện tại, có gần 50 trường đại học quyết định sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức để xét tuyển đại học. Như vậy, việc tham gia thi ĐGNL sẽ gia tăng tối đa cơ hội vào đại học cho thí sinh. Điều này đòi hỏi học sinh phải có kế hoạch ôn luyện từ sớm để đạt kết quả tốt nhất.

Ôn thi càng sớm, cơ hội càng cao

Để có thể đạt kết quả cao trong bài thi ĐGNL của ĐH Quốc gia Hà Nội, thí sinh cần trang bị cho mình một nền tảng kiến thức tương đối rộng và vững chắc. Không chỉ dừng lại ở nội dung lớp 12, đề thi còn đòi hỏi thí sinh có sự móc nối kiến thức trong bậc THPT, đồng thời kiểm tra khả năng quan sát, tư duy, ... các kỹ năng mà học sinh cần trau dồi và rèn luyện liên tục. Nội dung và hình thức thi tương đối mới, học sinh cần một giải pháp có lộ trình bài bản, thiết kế phù hợp với tư duy của người học, nguồn tài liệu bám sát nội dung cấu trúc đề để đảm bảo hiệu quả của quá trình ôn thi.

Nhằm giúp học sinh luyện thi ĐGNL bài bản và hiệu quả, Hệ thống Giáo dục HOCMAI phát triển chương trình Luyện thi cấp tốc Đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội. 

Tại đây, học sinh được trang bị kiến thức, phương pháp kĩ năng cần thiết thông qua hệ thống 30 bài giảng trước khi bắt tay vào luyện đề. Từ việc hướng dẫn học sinh làm bài, giáo viên sẽ giúp các em dễ dàng nhận diện được từng dạng câu hỏi và hướng tư duy, xử lý cụ thể. Học sinh được cung cấp những phương pháp làm bài hiệu quả bằng nhiều cách như: Loại trừ phương án nhiễu; Giải nhanh… giúp các em làm quen, lựa chọn phương pháp phù hợp và rèn luyện được kỹ năng làm bài. Thêm vào đó, thầy cô sẽ truyền đạt cho các em những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết khi làm bài, tổng quát hóa dạng bài và nêu phương pháp giải cho từng dạng.

Thông qua khóa học, học sinh nắm chắc cấu trúc bài thi, nhận diện được các dạng bài; nắm được phương pháp làm bài, đặc biệt là ở các dạng bài lạ, khó lấy điểm, trong đó cần lưu ý về phương pháp làm bài thi trắc nghiệm phần Định tính.

Bên cạnh việc được trang bị các kỹ năng, phương pháp làm bài từ video bài giảng, học sinh còn được trải nghiệm cảm giác phòng thi thật với hệ thống 20 đề thi tiêu chuẩn, được xây dựng bám sát cấu trúc và đề tham khảo do ĐHQGHN công bố, giúp các em hoàn thiện kỹ năng, phản xạ giải quyết câu hỏi trắc nghiệm nhanh, tốc độ cao, đảm bảo xử lí được bài thi trong tổng thời gian tiêu chuẩn.

Trong thời điểm dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, việc lựa chọn ôn luyện thông qua các khóa học online như Luyện thi cấp tốc ĐGNL ĐHQGHN giúp học sinh an toàn, chủ động về mặt thời gian và tiết kiệm chi phí.

Không chỉ vậy, trước bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều khóa học ôn thi ĐGNL tràn lan và chưa được chứng thực về chất lượng, khóa Luyện thi cấp tốc ĐGNL ĐHQGHN tại HOCMAI được khẳng định uy tín, chất lượng và sẽ là kim chỉ nam giúp thí sinh hiện thực hóa mong muốn thi đỗ vào các trường ĐH có tuyển sinh theo điểm thi này.

Khóa học được phát triển bởi đội ngũ chuyên môn của HOCMAI cùng các thầy cô giáo nổi tiếng, giàu kinh nghiệm, đảm bảo hệ thống đề thi được xây dựng cẩn trọng, kỹ lưỡng, phủ đủ các dạng có thể xuất hiện trong bài thi thực tế. 

Để việc luyện thi đạt hiệu quả cao nhất, học sinh giải đề online và ghi chú lại các câu hỏi bị sai, tìm nguyên nhân trước khi xem video chữa đề. Trong quá trình xem video giải đề, các em nên ghi lại những lưu ý cho từng dạng bài giáo viên đưa ra, đặc biệt lưu ý phần hướng dẫn của giáo viên ở các câu bị sai, đồng thời luyện tập với kiến thức, kỹ năng đã được trang bị trong khóa học.

Khi luyện đề, với các phần kiến thức chưa nắm vững, học sinh cần phải củng cố lại để đảm bảo không bị vấp khi học các đề tiếp theo. Ngoài ra, các em có thể trao đổi bài ngay dưới mỗi bài giảng để được giải đáp thắc mắc các nội dung chưa hiểu.

Khóa Luyện thi cấp tốc ĐGNL ĐHQG Hà Nội chính thức mở bán vào ngày 23/12/2021. Đặc biệt, khóa Luyện thi đang có ưu đãi học phí tới 25% cho các bạn đặt chỗ sớm. Học sinh mong muốn được luyện đề thi ĐGNL hiệu quả từ sớm để gia tăng cơ hội đỗ đại học cho bản thân thì đăng kí TẠI ĐÂY nhé!

loadding
UP