Hội thảo "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo": Cuộc hội ngộ của những người gieo mầm xanh tri thức

08:04 23/04/2019

Ngày 23/04/2019, Hội thảo "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" mang tên "Giáo viên thời đại mới - XÂY TƯ DUY, KHƠI SÁNG TẠO" đã được Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp cùng Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức. Đây không chỉ là dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy của các giáo viên bước ra từ Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" mà còn là cuộc hội ngộ đầy cảm xúc và gắn kết giữa các nhà giáo Thủ đô tiêu biểu.


Ông Đỗ Văn Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội

Tại chương trình, các giáo viên được lắng nghe những chia sẻ về phương pháp Thiết kế các hoạt động dạy học tích cực của diễn giả Nguyễn Hữu Long - nhà sáng lập Dự án Đào tạo và Hỗ trợ giáo viên. Theo đó, các giáo viên được mở màn với phần khởi động đầy thú vị và bổ ích thông qua các hoạt động thực hành, như: Khởi động đầu giờ học (starter), hoạt động chính của giờ học (main activities), hoạt động ôn tập củng cố, kiểm tra hoạt động nhận thức của học sinh (plenary).

Diễn giả Nguyễn Hữu Long chia sẻ về phương pháp Thiết kế các hoạt động dạy học tích cực tại Hội thảo

Cũng tại chương trình, phần chia sẻ về “Phương pháp ghi nhớ - làm thẻ nhớ thông minh cho học sinh học tập” của TS. Nguyễn Thành Nam - Giảng viên tại Học Viên Kỹ Thuật Quân Sự đã cung cấp thêm những phương pháp dạy và học mới, giúp học sinh ghi nhớ, tác dụng thiết thực tới quá trình dạy và học.

Chia sẻ TS. Nguyễn Thành Nam được các nhà giáo hào hứng đón nhận

Thông qua những bài học, câu chuyện, hình ảnh sinh động, cùng với lỗi dẫn dắt đầy thu hút, hai diễn giả đã mang tới cho các nhà giáo những trải nghiệm thật sự mới mẻ về phương pháp giảng dạy tích cực; đồng thời, tiếp thêm động lực và kích thích khả năng sáng tạo của các nhà giáo.

Bước ra từ Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo", nhiều nhà giáo đã gặp gỡ và trở nên thân thiết. Đây chính là dịp để những nhà giáo có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ cùng nhau sau những ngày miệt mài trên bục giảng.

Hơn cả một chương trình mang tính chuyên môn, Hội thảo lần này còn là một cuộc hội ngộ đầy cảm xúc của những người gieo mầm xanh tri thức. Những cái nắm tay thật chặt, những cái vỗ vai đầy thân tình và những nụ cười rạng rỡ khi nhận ra nhau đã để lại cho Chương trình cũng như trong lòng các nhà giáo một nốt nhạc vui và những kỷ niệm đẹp. Bằng tất cả nhiệt huyết và năng lượng của những người giáo viên trong thời đại mới, họ vẫn sẽ tiếp tục gieo lên trong lòng biết bao thế hệ học trò những điều hay, lẽ phải, những đạo lý làm người, soi sáng tương lai đất nước.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

loadding
UP