Năm thứ 3 Hệ thống Giáo dục HOCMAI đồng hành cùng Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC)

01:30 13/04/2019

Ngày 3/4/2019, Cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) lần thứ 16 đã khai mạc tại thủ đô Hà Nội thu hút hơn 685 học sinh các tỉnh, thành phố trong nước và 14 đoàn học sinh quốc tế tham gia tranh tài ở 2 bảng đấu là Junior và Senior trong 2 ngày 3 - 4/4. Đây cũng là năm thứ ba, Hệ thống Giáo dục HOCMAI tham gia đồng hành cùng cuộc thi này.

Với bề dày 16 năm tổ chức, Cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng – HOMC là cuộc thi là thi Toán bằng tiếng Anh, đòi hỏi thí sinh tham gia không chỉ giỏi Toán mà còn phải có vốn tiếng Anh sâu rộng. Được tổ chức dành cho học sinh lớp 8 và lớp 10, thông qua HOMC học sinh có cơ hội cọ xát và trau dồi hơn nữa khả năng Toán học và tiếng Anh để chuẩn bị cho kì thi vào 10 (đối với học sinh lớp 8) và là bệ phóng để tìm kiếm các tài năng Toán học tham gia vào các kì thi Toán học quốc tế. Rất nhiều học sinh trưởng thành từ HOMC sau này đã giành được rất nhiều giải thưởng về Toán học ở cả châu lục và thế giới.

Năm nay là năm thứ hai cuộc thi HOMC được mở rộng trên phạm vi quốc tế với sự tham gia của 119 thí sinh đến từ 13 nước trên thế giới (Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Nepal, Philippines, Hungary, Iran, Myanmar, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, UAE), tăng cả về số lượng thí sinh và số nước tham gia so với năm trước. Cuộc thi đã trở thành một sân chơi cho các học sinh xuất sắc đến từ các quốc gia, không chỉ là nơi tranh tài mà còn là dịp để các em thể hiện tình yêu với Toán học, tăng cường giao lưu, học hỏi lẫn nhau thông qua các hoạt động thảo luận, trải nghiệm văn hóa.

Bên cạnh đó, HOMC lần thứ 16 cũng đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp Hệ thống Giáo dục HOCMAI tham gia đồng hành và góp phần to lớn làm nên thành công của Cuộc thi. Trong 2 lần tổ chức trước, HOCMAI đã trao tặng hơn 80 phần quà cho các học sinh đạt huy chương vàng ở cả hai khối 8 và 10, ngoài ra còn có hàng trăm suất học bổng cùng nhiều hiện vật như mũ, balo,…

Tiếp nối thành công đó, tại cuộc thi HOMC năm nay, dự kiến HOCMAI sẽ trao tặng 500 suất học bổng học trực tuyến (trị giá hơn 250 triệu đồng), 50 phần quà cho học sinh đạt huy chương vàng ở 2 bảng đấu Junior và Senior và hơn 1000 chiếc mũ HOMC,…

Thông qua việc đồng hành cùng cuộc thi HOMC năm 2019, HOCMAI mong muốn chắp lửa thêm nữa cho tình yêu môn Toán của các em học sinh, đồng thời góp phần nâng bước những tài năng Toán học trong tương lai.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi HOMC 2019 bày tỏ, trong những ngày tới, các thí sinh sẽ cùng nhau thể hiện tài năng và chia sẻ kinh nghiệm trong học tập môn Toán. Ông Dũng tin rằng, đây không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn là sự thể hiện niềm đam mê Toán học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc khu vực và quốc tế; là dịp để các bạn trẻ thuộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, nhiều nền văn hóa có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc.

Đại diện học sinh đoàn Tây Ban Nha, em Juan Torre de Sliva chia sẻ, những ngày diễn ra HOMC sẽ là một kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi học sinh tham gia. Đây là cơ hội để các bạn có thể gặp rất nhiều bạn bè đến từ các quốc gia khác nhau, sẽ luôn tuyệt vời bởi các bạn có chung một ngôn ngữ là Toán học. Và đó cũng chính là mục tiêu mà HOMC 2019 mong muốn hướng tới gắn kết mạnh mẽ mối quan hệ hữu nghị của các học sinh, thầy cô Việt Nam với bạn bè quốc tế qua tình yêu với những con số.

Cũng tại Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao cờ lưu niệm và kỷ niệm chương cũng như đánh giá cao sự tham gia đồng hành của các nhà tài trợ trong đó có Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

loadding
UP