Đại học Thương mại bổ sung phương thức xét tuyển kết hợp học bạ

10:25 20/04/2021

Việc bổ sung phương thức này sẽ tạo thêm cơ hội trúng tuyển cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển vào trường.

Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Thị Thanh Hải - Trưởng phòng Quản lý đào tạo Đại học Thương mại cho biết năm 2021, trường bổ sung thêm phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, chứng chỉ khảo thí quốc tế, hoặc giải Nhất, Nhì, Ba cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương bậc trung học phổ thông với kết quả học tập bậc trung học phổ thông.

HOCMAI cùng Đại học Thương mại tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh 2021.

Thông tin được đưa ra tại chương trình "Tư vấn tuyển sinh 2021" do Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với Đại học Thương mại tổ chức. Như vậy, năm nay, Đại học Thương mại có 3 phương thức tuyển sinh gồm:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng quy định của trường. Chỉ tiêu xét tuyển tối đa dành cho phương thức này là 3%.

Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế hoặc thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba bậc trung học phổ thông cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương với kết quả thi Tốt nghiệp trung học phổ thông 2021. Chỉ tiêu dành cho phương thức này là 10%.

Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, chứng chỉ khảo thí quốc tế, hoặc giải Nhất, Nhì, Ba cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương bậc trung học phổ thông với kết quả học tập bậc trung học phổ thông. Nhà trường sẽ dành 5% chỉ tiêu xét tuyển cho phương thức này.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, theo từng tổ hợp bài thi, môn thi. Toàn bộ số chỉ tiêu còn lại sẽ dành cho phương thức xét tuyển này.

Tham gia chương trình "Tư vấn tuyển sinh 2021", Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Viết Thái - Trưởng phòng đối ngoại và truyền thông Đại học Thương mại chia sẻ năm nay nhà trường vẫn duy trì đào tạo 21 chuyên ngành. Ngoài chương trình đại trà, trường tuyển sinh thêm chương trình đào tạo chất lượng cao cho hai ngành kế toán doanh nghiệp và tài chính ngân hàng thương mại.

Đối với chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù, trường tuyển sinh 3 ngành: quản trị khách sạn; quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; hệ thống thông tin quản lý. Trong đó, sinh viên theo học hai ngành quản trị khách sạn và quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ học 50% thực tế tại doanh nghiệp, 50% học tại trường. Sinh viên sẽ được thực hành nghiệp vụ dưới sự hướng dẫn của các thầy cô là giảng viên tại các doanh nghiệp.

Đối với cấu trúc chương trình đào tạo của ngành Hệ thống thông tin quản lý, sinh viên sẽ được học 30% tại doanh nghiệp và 70% học tại trường. Do vậy, nếu sinh viên tham gia theo học những chương trình này, các em được tiếp cận thực tế ngay trong quá trình học, nên cơ hội việc làm rất lớn.

"Với sinh viên theo học chương trình đại trà, các em sẽ đi thực tập cuối khóa và làm khóa luận ở học kỳ thứ 8 (tức là học kỳ hai của năm thứ 4). Ngoài ra, trong chương trình đào tạo sẽ có 2 - 3 học phần cốt lõi chuyên ngành, có sự tham gia của giảng viên thực tế, hướng dẫn các em những kiến thức thực tế, đan xen vào quá trình học lý thuyết tại trường", Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Viết Thái cho biết thêm.

Trường Đại học Thương mại có một cơ sở chính ở Hà Nội và một cơ sở ở Hà Nam. Đối với cơ sở Hà Nam, nhà trường tổ chức giảng dạy quân sự và một số học phần chuyên môn dành cho sinh viên năm thứ nhất. Trong vài năm trở lại đây, trường đầu tư nhằm tạo ra một môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Với cơ sở chính tại Hà Nội, tất cả phòng học đều được trang bị đầy đủ điều hòa, máy chiếu và hệ thống kỹ thuật nhằm phục vụ tốt nhất cho việc giảng dạy và học tập. Ngoài ra, nhà trường cũng phủ sóng wifi toàn trường, tạo thuận lợi cho việc học tập của sinh viên.

Đại học Thương mại đào tạo 21 ngành với hai cơ sở tại Hà Nội và Hà Nam.

Bên cạnh đó, nhà trường mới xây dựng tòa nhà trung tâm học liệu. Đây là khu trung tâm thông tin thư viện và giảng đường đa năng hiện đại, được thiết kế theo mô hình trung tâm học liệu điện tử nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập, tra cứu dữ liệu của sinh viên. Ngoài hỗ trợ điều kiện học tập, nhà trường cũng chú trọng đầu tư các mặt lợi ích khác để sinh viên cảm thấy yên tâm khi học tập tại đây như: xây dựng hệ thống nhà để xe thông minh 3 tầng có mái che nhằm đảm bảo an toàn tài sản cho sinh viên; xây dựng sân thể thao đa năng ngoài trời; cải tạo nhiều khuôn viên vườn hoa giúp sinh viên có không gian thư giãn sau khi học tập căng thẳng và cũng là nơi để cho các tổ, nhóm, đội sinh viên có thể sinh hoạt.

Trường còn có khu ký túc xá với quy mô tiếp đón khoảng 900 sinh viên. Mặc dù diện tích không lớn nhưng tất cả phòng trong ký túc xá đều được trang bị điều hòa, nóng lạnh giúp các em được sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất. Thời điểm cả nước chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhà trường cũng có quyết định giảm 7% học phí và hỗ trợ chi phí 3G, 4G cho sinh viên khi học online tại nhà.

Ngoài ra, nhà trường còn có chính sách học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên. Năm 2020, trường dành quỹ học bổng gần 5 tỷ đồng cho sinh viên năm thứ nhất. Các đối tác của nhà trường như các doanh nghiệp, ngân hàng cũng thường xuyên tài trợ học bổng cho sinh viên. Năm vừa qua, nhà trường có quỹ học bổng trị giá 8 tỷ đồng được tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, đặc biệt là mạng lưới cựu sinh viên của nhà trường.

Độc giả xem đầy đủ chương trình "Tư vấn tuyển sinh 2021" của trường Đại học Thương mại tại đây.

Theo VnExpress

Chương trình "Tư vấn tuyển sinh năm 2021" do Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với các trường đại học tổ chức có chủ đề "Lựa chọn đúng trường đại học mơ ước". Chương trình mang đến những thông tin tuyển sinh mới nhất, hữu ích về các chương trình đào tạo, cơ hội học tập, nghề nghiệp dành cho sinh viên khi theo học tại các trường đại học.

Mỗi số phát sóng của chương trình sẽ được công chiếu trực tiếp tại fanpage Hệ thống Giáo dục HOCMAI và fanpage Hocmai.vn.

loadding
UP