ĐH Dược Hà Nội dự kiến mở 2 ngành đào tạo mới

05:35 09/04/2021

Trong 2021, ĐH Dược Hà Nội dự kiến mở thêm ngành Công nghệ sinh học và Hóa học, đồng thời, giữ nguyên 3 phương thức tuyển sinh như năm 2020.

Chia sẻ tại buổi Tư vấn tuyển sinh 2021 do Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với Đại học Dược Hà Nội tổ chức, Tiến sĩ Vũ Xuân Giang, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết năm 2021, trường đã nộp đề án xin mở hai ngành mới lên Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu được sự cho phép chính thức, năm 2021, nhà trường sẽ tuyển sinh 4 ngành đào tạo: Dược; Hoá dược; Công nghệ sinh học và Hoá học.

ĐH Dược Hà Nội dự kiến dành 60 chỉ tiêu cho ngành Công nghệ sinh học và 60 chỉ tiêu với ngành Hóa học.

Theo đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Hóa dược, Công nghệ sinh học có thể tham gia công tác trong các lĩnh vực sinh học, công nghệ sinh học, sinh học phân tử. Ngành Hóa học ưu tiên định hướng theo lĩnh vực hóa học phân tích, kiểm nghiệm bởi trong ngành dược sẽ có lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc và các sinh phẩm, hóa mĩ phẩm.

TS. Vũ Xuân Giang cũng cho biết, năm 2021, trường tuyển sinh theo hai phương thức sau:

Với 2 ngành Dược, Hoá dược, trường xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đối với các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba môn Toán, Lý, Hoá của kì thi học sinh giỏi quốc gia hoặc là thành viên tham dự đội tuyển quốc tế ba môn này.

HOCMAI phối hợp với Đại học Dược Hà Nội tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh

Phương thứ thứ 2 là xét tuyển học sinh giỏi các lớp chuyên Toán, Lý, Hoá của các trường THPT chuyên, trường năng khiếu có khối chuyên dựa vào kết quả học tập ở bậc THPT.

Với phương thức này, các bạn học sinh chuyên Toán, Lý, Hoá cần có điểm trung bình học lực 3 môn đạt loại giỏi trở lên (tức từ 8,0) và có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế, SAT, ACT còn hiệu lực ở thời điểm nộp hồ sơ.

Tương tự năm 2020, đối với ngành Dược, trường yêu cầu mức điểm SAT 1 là 1400; SAT 2 là 2000. Đối với ngành Hoá dược, mức điểm SAT 1 cần đạt 1300 và SAT 2 là 1800. Nếu xét điểm ACT, ngành Dược yêu cầu 30 điểm; ngành Hoá dược cần 70 điểm. Nếu đủ các điều kiện trên, thí sinh sẽ được tuyển thẳng.

Nếu không có chứng chỉ SAT hay ACT, thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS, TOEFL hoặc học sinh các trường THPT Chuyên tham dự kì thi học sinh giỏi lớp 12 của tỉnh, thành phố sẽ được cộng điểm ưu tiên.

Phương thức thứ 3 là xét tuyển thông qua điểm thi tốt nghiệp THPT bằng 3 điểm thành phần môn Toán, Lý, Hoá của bài thi khoa học tự nhiên trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Lưu ý, thí sinh ứng tuyển vào ĐH Dược Hà Nội cần có điểm 3 môn Toán, Lý, Hoá của 3 năm học cấp 3 đạt 7,0 trở lên mới đủ điều kiện xét tuyển.

"Theo dự kiến, ngành Dược giữ ổn định chỉ tiêu tuyển sinh như 2020 là 700; ngành Hoá tuyển 60 chỉ tiêu và nếu có sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chúng tôi dự kiến xét 70 chỉ tiêu ngành Hóa dược", TS. Vũ Xuân Giang nói thêm.

Điều kiện thuận lợi cho sinh viên

Đại học Dược Hà Nội có đội ngũ giảng viên với rất nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ hàng đầu về các chuyên ngành trong lĩnh vực dược. Các thầy cô có tâm huyết, trình độ, kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng mang đến cho người học những hiểu biết sâu sắc nhất trong chuyên ngành, lĩnh vực dược.

Đại học Dược Hà Nội có sự hợp tác quốc tế sâu rộng nhiều các trường Đại học tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc... Sự hợp tác này tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của trường.

Đồng thời, ưu thế này cũng giúp sinh viên có cơ hội được tìm hiểu về hợp tác quốc tế. Sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học có thể tiếp tục phát triển sau đại học tại các trường đại học Y dược hàng đầu trên thế giới.

Đồng hành với đội ngũ giảng viên, trường còn có cơ sở vật chất hiện đại. Trường có các phòng thí nghiệm với đầy đủ trang thiết bị tiên tiến và chuyên sâu. Ngoài các bài giảng lý thuyết trên giảng đường, sinh viên sẽ được học những bài thực hành, vận dụng ngay tại các phòng thí nghiệm của trường.

Ngoài ra, trường còn có sự liên kết với rất nhiều các cơ sở trong lĩnh vực dược như các khoa dược tại các bệnh viện, công ty dược, nhà máy sản xuất hay các hệ thống phân phối dược... giúp sinh viên có điều kiện đi thực tập, thực tế tại các cơ sở đó.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên của nhà trường còn có những câu lạc bộ nhằm trau dồi, tập huấn kiến thức, kỹ năng mềm nhằm trang bị cho sinh viên điều kiện tốt nhất trước khi ra trường.

Hiện nay đề án tuyển sinh chính thức của trường ĐH Dược Hà Nội vẫn đang chờ thông tư và hướng dẫn tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Những thông tin tuyển sinh chi tiết của các ngành học năm 2021 sẽ được trường cung cấp trên trang web chính thức của trường.

Xem đầy đủ chương trình Tư vấn tuyển sinh trường Đại học Dược Hà Nội tại đây.

Theo VnExpress

Chương trình Tư vấn tuyển sinh năm 2021 do Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với các trường đại học tổ chức với chủ đề "Lựa chọn đúng trường đại học mơ ước" nhằm mang đến những thông tin tuyển sinh mới nhất cùng những thông tin hữu ích về các chương trình đào tạo, cơ hội học tập, nghề nghiệp dành cho sinh viên.

Mỗi số phát sóng của chương trình được công chiếu trực tiếp tại fanpage Hệ thống Giáo dục HOCMAI và fanpage Hocmai.vn.

loadding
UP