Trường Đại học Thủy lợi tiếp tục mở kênh xét tuyển trực tuyến

11:21 31/05/2021

Từ ngày 15/4, trường Đại học Thủy lợi mở kênh đăng kí xét tuyển trực tuyến đối với các thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng và xét tuyển theo kết quả học THPT.

Đây là thông tin được tiến sĩ Trần Khắc Thạc, Phó Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Thủy lợi chia sẻ tại chương trình Tư vấn tuyển sinh: Lựa chọn đúng trường đại học mơ ước do HOCMAI phối hợp với trường Đại học Thủy lợi tổ chức.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh 2021 do HOCMAI phối hợp với trường Đại học Thủy lợi tổ chức

Tiếp tục mở kênh xét tuyển trực tuyến
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh, nhà trường tiếp tục mở kênh xét tuyển trực tuyến trên website tại địa chỉ tlu.edu.vn đối với những thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng và xét tuyển theo kết quả học THPT từ ngày 15/4 đến 12/7.

Bên cạnh đó, năm 2021, trường Đại học Thủy lợi vẫn duy trì 3 phương thức xét tuyển chính là xét tuyển thẳng, xét tuyển theo kết quả học THPT và xét tuyển dựa trên kết quả kì thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, đối với cơ sở chính tại Hà Nội, phương thức xét tuyển thẳng không được vượt quá 10% tổng chỉ tiêu, áp dụng với 5 đối tượng theo thứ tự ưu tiên lần lượt là: thí sinh thuộc các đối tượng xét tuyển thẳng theo quy định trong Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích tại các kì thi HSG cấp tỉnh/thành phố với các môn thuộc tổ hợp xét tuyển của nhà trường hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích tại kì thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh/thành phố.

Tiếp đó là các thí sinh học tại các trường chuyên; thí sinh có học lực loại giỏi 3 năm học cấp ba và thí sinh có học lực loại khá trở lên năm lớp 12 đạt chứng chỉ Tiếng Anh từ 5.0 IELTS trở lên hoặc tương đương.

“Nhà trường cũng dành từ 70% tổng chỉ tiêu cho các thí sinh xét tuyển dựa vào kết quả kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021”, tiến sĩ Trần Khắc Thạc cho hay, “Với phương thức này, thí sinh đăng ký dự thi tại các điểm thu nhận hồ sơ của các Sở GD&ĐT hoặc các trường THPT theo thời gian thu hồ sơ của Bộ GD&ĐT”.

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học bạ (không vượt quá 30% tổng chỉ tiêu), nhà trường sẽ thực hiện xét tuyển dựa vào tổng điểm trung bình 3 năm học THPT các môn trong tổ hợp xét tuyển. Cụ thể, với các ngành thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin, tổng điểm cần đạt tối thiểu 21; ngành Kĩ thuật điện, Kĩ thuật điều khiển và tự động hóa cần đạt tổng điểm từ 19 và các ngành còn lại đạt từ 18. Trong trường hợp nhiều thí sinh đạt cùng ngưỡng điểm thì thứ tự ưu tiên là môn Toán.

Đối với phân hiệu miền Nam, đối tượng xét tuyển thẳng và xét tuyển dựa trên kết quả kì thi tốt nghiệp THPT tương tự cơ sở chính tại Hà Nội, chiếm 50% tổng chỉ tiêu. Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học bạ, nhà trường thay đổi ngưỡng nhận hồ sơ là từ 16 điểm trở lên với 50% tổng chỉ tiêu.

Nhiều gói học bổng và chính sách hỗ trợ cho sinh viên nghèo
“Trường Đại học Thủy lợi là một trong những trường đào tạo khối kĩ thuật có học phí tương đối thấp, dao động từ 10-13 triệu đồng/năm”, Tiến sĩ Trần Khắc Thạc cho biết.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn quan tâm đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ngoài các chế độ, chính sách chung của nhà nước, nhà trường còn có các chế độ, chính sách riêng dành cho các em.

Theo đó, nhà trường sẽ đầu tư khoảng 4 tỉ đồng cho học bổng và hỗ trợ tài chính dành cho khóa sinh viên K63 (sinh viên nhập học năm 2021)”, bao gồm: học bổng khuyến khích học tập theo Quy định của Bộ GD&ĐT (không giới hạn số lượng), với giá trị bằng từ 100% học phí trở lên; 5 suất học bổng toàn phần trị giá 90 triệu đồng/suất và 20 học bổng toàn phần trị giá 45 triệu đồng/suất.

Ngoài ra, nhà trường còn có học bổng cho 100% lưu học sinh có trị giá bằng 50% học phí; 30 suất học bổng do cựu sinh viên và doanh nghiệp tài trợ với giá trị từ 3-10 triệu đồng/suất, cùng 10 học bổng khuyến học “Lê Văn Kiểm và gia đình” trị giá 15 triệu đồng/suất.

Nhà trường cũng miễn hoàn toàn lệ phí ở kí túc xá cho sinh viên năm nhất có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, để hưởng chính sách này, sinh viên cần có xác nhận của chính quyền địa phương.

Hiện tại, trường Đại học Thủy lợi đã công bố các phương án tuyển sinh năm 2021. Những thông tin tuyển sinh chi tiết về các phương án tuyển sinh và các ngành học năm 2021 sẽ được cung cấp trên website chính thức của nhà trường.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

loadding
UP