HOCMAI PHỐI HỢP VỚI TẬP ĐOÀN META TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HỌC TRỰC TUYẾN “TƯ DUY THỜI ĐẠI SỐ” 2022

03:11 01/06/2022


Chương trình học trực tuyến miễn phí, nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng số để tham gia môi trường mạng một cách an toàn, tích cực.




Năm 2022, Hệ thống Giáo dục HOCMAI và Tập đoàn Meta (trước đây là Facebook) tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình "Tư duy thời đại số". Đây là năm thứ ba liên tiếp chương trình được tổ chức. Ngoài cung cấp các khóa học và tài nguyên để nâng cao kỹ năng số cho học sinh, chương trình còn tổ chức Thử thách Công dân số, và Chuỗi hội thảo trực tuyến dành cho phụ huynh nhằm giúp cha mẹ tự tin đồng hành cùng con trên môi trường mạng.


Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, HOCMAI và Tập đoàn Meta khởi động chương trình "Tư duy thời đại số" năm 2022 thông qua việc ra mắt các khóa học trực tuyến miễn phí về kỹ năng số và an toàn số dành cho học sinh từ 13 tuổi trở lên trên toàn quốc. Độc giả quan tâm có thể theo dõi thêm thông tin tại  https://hocmai.vn/tuduythoidaiso/.



Chương trình học trực tuyến “Tư duy thời đại số” 2022 được thiết kế nhằm nâng cao nhận thức và trang bị cho học sinh các kỹ năng cần thiết để trở thành những công dân số có trách nhiệm thông qua 04 khóa học: Giới thiệu về thế giới số; Kiến thức nền tảng số; Sức khỏe số và Tương tác số. Với kinh nghiệm sau 2 năm triển khai chương trình, các khóa học năm nay cập nhật nhiều kiến thức mới mẻ về những chủ đề nóng hổi như cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo trên Internet; kỹ năng xây dựng mối quan hệ lành mạnh trong thế giới số; cách tận dụng thế giới số để phát triển bản thân, đồng thời xây dựng hình ảnh và danh tiếng cá nhân. Nội dung các khóa học này được xây dựng bởi các chuyên gia, học giả, tổ chức phi chính phủ (NGO) và các tổ chức xã hội dân sự ở khắp Châu Á - Thái Bình Dương, và đã được bản địa hóa để phù hợp với bối cảnh cũng như nhu cầu của học sinh Việt Nam.


Những con số “biết nói” sau 02 năm triển khai chương trình “Tư duy thời đại số”


Trong hai năm đầu tiên (năm 2020 và 2021), chương trình học thu hút tổng số hơn 64.000 học sinh đăng ký và hơn 14.600 học sinh hoàn thành khóa học đến từ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.


Bạn Lý Ngọc Mỹ (sinh năm 2005, THPT Cần Giuộc - Long An) chia sẻ: “Đối với em, chương trình học rất hữu ích và em có thể áp dụng nhiều kiến thức vào thực tế. Ví dụ với việc mua hàng trên mạng thì bây giờ, trước khi đặt mua món hàng gì, em sẽ  kiểm tra xem thương hiệu mình mua có uy tín hay không, kênh bán hàng có đầy đủ thông tin không. Ngoài ra, em cũng ý thức được cần phải đọc một loạt các bài đánh giá về sản phẩm trước khi mua hàng”.


Còn đối với Huỳnh Lý Ngọc Trinh (sinh năm 2002, ĐH Kinh tế TP.HCM), sau khi tham gia khóa học, Ngọc Trinh đã chia sẻ: “Với sự giải thích chi tiết, dễ hiểu của các thầy cô cùng nhiều video tình huống thú vị, em nhận thức được rằng mỗi chúng ta nên cẩn trọng với các bài đăng và bình luận trên môi trường trực tuyến để không làm tổn thương đến những người xung quanh. Đồng thời, mỗi người đều có những góc nhìn, quan điểm khác nhau, và chúng ta cần tôn trọng sự khác biệt ấy. Việc suy nghĩ kỹ trước khi chia sẻ sẽ góp phần xây dựng nên một môi trường số tích cực cho tất cả mọi người”.


Theo kết quả khảo sát sau khóa học năm 2021 trên hơn 4500 học sinh, có đến 99.57% học sinh cho biết kiến thức trong khóa học rất hữu ích; 94.55% học sinh lựa chọn rằng có thể thường xuyên áp dụng các kiến thức trong khóa học vào thực tế.


Ông Ruici Tio - Quản lý Chương trình Chính sách, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Tập đoàn Meta chia sẻ: “Chương trình Tư duy thời đại số là một trong những trụ cột quan trọng giúp Meta thực hiện cam kết nâng cao kỹ năng số và an toàn số cho thế hệ trẻ Việt Nam. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, nhu cầu cấp thiết đặt ra là trang bị cho giới trẻ tư duy phản biện khi tham gia môi trường mạng, kỹ năng sử dụng công nghệ một cách có trách nhiệm, và trao quyền để các bạn trở thành những công dân số tương lai. Chúng tôi rất tự hào về chương trình hợp tác với Hệ thống Giáo dục HOCMAI trong suốt 3 năm vừa qua. Là một trong những đơn vị giáo dục trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, HOCMAI đã cùng Meta lan tỏa những khóa học và hoạt động trực tuyến mới mẻ đến hàng chục nghìn học sinh, qua đó đóng góp vào các mục tiêu trong chương trình chuyển đổi số quốc gia của Việt Nam.


Về phía HOCMAI cho biết, Ông Phạm Giang Linh, Tổng Giám đốc Galaxy Education kiêm Nhà điều hành HOCMAI cho biết: "Là một doanh nghiệp với kinh nghiệm 15 năm cung cấp các chương trình giáo dục trực tuyến, được hơn 6 triệu học viên theo học, HOCMAI tự tin phối hợp với Meta thiết kế và phát hành các khóa học miễn phí về kỹ năng số và an toàn số trên nền tảng hocmai.vn. Sau 2 năm triển khai, chương trình đã được đón nhận rất tích cực bởi các bạn học sinh từ khắp cả nước. Chính sự thay đổi trong nhận thức, thái độ và cách ứng xử của các em học sinh khi tham gia môi trường trực tuyến là sự động viên lớn nhất cho đội ngũ của chúng tôi."



loadding
UP