Tân sinh viên Đại học Y vẫn giữ nguyên ngọn lửa đam mê

04:56 16/11/2020

Trần Thị Nhung ước mơ trở thành Bác sĩ ngay từ khi đặt chân vào cấp 3, sau hơn 2 tháng nhập học tại trường Đại học Y, em vẫn giữ nguyên ngọn lửa đam mê.

Ước mơ trở thành bác sĩ từ năm lớp 10

Đạt 29,55 với điểm số lần lượt: Toán: 9.80; Hóa: 10; Sinh: 9.75 trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT, Trần Thị Nhung đã chính thức trở thành Tân sinh viên của trường Đại học Y. Nhung chia sẻ: “Em ước mơ trở thành bác sĩ ngay từ khi đặt chân vào cấp 3. Em cảm thấy mình phù hợp với ngành Y và rất thích tham gia các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện. Vì vậy, em đã cố gắng rất nhiều ngay từ lớp 10”.



Để có được thành công - đỗ vào trường Đại học Y Hà Nội với điểm số cao, Trần Thị Nhung đã nỗ lực học tập ngay từ đầu cấp. Nhung cho biết: “Ngoài học trên trường, em còn đăng ký thêm chương trình học trực tuyến tại website: hocmai.vn. Mặc dù lực học nền tảng của em đã tốt, nhưng Giải pháp PEN môn Hóa của thầy Vũ Khắc Ngọc vẫn rất bổ ích đối với em. Thầy Ngọc có phương pháp giảng dạy rất cụ thể, hiệu quả. Ngoài ra, thầy còn củng cố và mở rộng kiến thức giúp em dễ dàng hiểu bài và không tốn thời gian nghiên cứu, mày mò những kiến thức cũ đã quên hay những kiến thức mở rộng”.


Nhung cho biết, sau những tháng ngày ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT, không tránh khỏi, có những ngày em học đến 2-3 giờ sáng. Chính vì quen với nhịp sinh hoạt và học tập với cường độ cao. Do đó, sau hơn 2 tháng nhập học tại trường Đại học Y, em cảm thấy cường độ học trên trường không quá cao. Em vẫn giữ nguyên ngọn lửa đam mê cùng với đó là niềm hạnh phúc khi được theo học tại ngôi trường này.

Vẫn giữ nguyên ngọn lửa đam mê với ngành Y

Đỗ vào trường Đại học Y đã khó, để học tập và nuôi dưỡng đam mê với Ngành Y còn khó hơn. Theo Trần Thị Nhung: “Trước khi thi vào trường, em đã nghe chia sẻ của những anh chị đi trước về sự vất vả. Có thể nói, những chia sẻ tiêu cực còn nhiều hơn những chia sẻ tích cực về quá trình nghiên cứu tại trường. Nhưng vì đam mê nên em vẫn quyết định theo Ngành Y.

Sau hơn 2 tháng nghiên cứu tại trường, em vẫn giữ nguyên đam mê với ngành. Trường mới, bạn mới - mọi thứ đều mới mẻ đối với em. Điều em ấn tượng nhất nơi đây, chính là thầy cô và bạn bè - họ không những tài năng mà còn có đức độ. Sống trong môi trường như vậy, em cảm thấy rất vui vẻ và thoải mái, không hề áp lực như những gì em đã nghe trước đây”.


Nhung chia sẻ thêm: “Mặc dù em đặt mục tiêu khá cao, nhưng việc học khi còn học sinh đối với em không áp lực. Ngoài việc học trên trường, em còn học trực tuyến vào buổi tối. Em học những bài giảng mà trên lớp em chưa thực sự hiểu, hoặc những bài giảng em cần bổ sung kiến thức. Em đặc biệt chú trọng đến phần bài tập tự luyện và các đề trong PEN-I. Em dành thời gian làm hết đề PEN I một lần, sau đó làm lại thêm một lần nữa”.


Có thể nói, việc đặt mục tiêu từ sớm đã giúp Trần Thị Nhung học tập không áp lực, dồn dập vào năm cuối cấp nhưng vẫn đạt kết quả cao trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT - đỗ vào trường Đại học Y Hà Nội. Mong rằng, em sẽ mãi giữ ngọn lửa đam mê và trở thành một Y - Bác sĩ có tài và có tâm.


loadding
UP