Hà Nội vinh danh 40 nhà giáo xuất sắc năm 2019

07:19 13/11/2019

40 nhà giáo xuất sắc đã được vinh danh tại lễ trao giải Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo ngày 11/11, Trung tâm Hội nghị Quốc Gia.

Năm nay, những tấm gương nhà giáo tận tâm dạy dỗ, chăm lo cho học sinh đặc biệt đã gây xúc động mạnh cho hội đồng xét duyệt. Dùng âm nhạc góp phần trị liệu cho học sinh khiếm thính, tổ chức bữa ăn trong bóng tối cho học sinh sáng mắt để các em biết cảm thông với những mất mát, thiệt thòi của các bạn khiếm thị, sáng tạo phần mềm dành riêng cho trẻ em khó hòa nhập, hay luôn đồng hành giúp đỡ học sinh cá biệt vươn lên trong cuộc sống là những sáng kiến đầy yêu thương, nhân ái mà các thầy cô dành cho học sinh đặc biệt của mình.

40 nhà giáo xuất sắc được vinh danh tại Lễ trao giải Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo.


Là giáo viên đạt giải "Sáng kiến có tiềm năng nhất" của giải thưởng, cô Vũ Bích Phương, giáo viên trường THCS Dịch Vọng chia sẻ: "Tôi cảm thầy hạnh phúc và tự hào vì những sáng kiến của tôi đã góp phần thay đổi chất lượng giáo dục và kết nối cộng đồng giáo viên tâm huyết, sáng tạo thủ đô. Tham gia giải thưởng lần này, tôi được gặp gỡ, học hỏi và giao lưu với các thầy cô và nhận được thêm nhiều động lực và kinh nghiệm để tiếp tục phấn đấu cho giáo dục nước nhà".

Cô Vũ Bích Phương, giáo viên trường THCS Dịch Vọng tại Lễ trao giải.

Đổi mới cách dạy theo hướng tích hợp, liên môn theo chủ đề, theo dự án, cô Lưu Thị Thu Hà, giáo viên trường THPT Việt Đức đã đạt giải "Sáng kiến có tính ứng dụng nhất". Cô Hà cho biết, những dự án cô đã thực hiện đều có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn và có thể nhân rộng khắp cả nước, trong bất cứ điều kiện vật chất thế nào, bất cứ năng lực và phẩm chất học sinh thế nào đều có thể triển khai được. "Tôi hy vọng những sáng kiến của mình có thể giúp cho đồng nghiệp và học sinh tạo nên nhiều thay đổi tích cực trong dạy và học", cô Hà chia sẻ.

Một giờ học theo dự án ở lớp cô Lưu Thị Thu Hà, trường Việt Đức.

Đánh giá về giải thưởng năm nay, bà Trần Thị Thu Hà, chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Nội cho hay: "Với sự tài trợ của Hệ thống Giáo dục Học Mãi, chúng tôi đã lan tỏa tinh thần tâm huyết, sáng tạo của các thầy cô giáo thủ đô đến đông đảo đồng nghiệp trong cả nước. Những hiệu quả tốt đẹp từ giải thưởng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao và có những ghi nhận xứng đáng".

Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo do Sở GD&ĐT cùng Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Hệ thống giáo dục Học Mãi tổ chức. Đây là năm thứ ba giải thưởng được tổ chức. Trong ba năm qua, những sáng kiến đầy trách nhiệm của các nhà giáo Hà Nội đã tạo nên những thay đổi giúp học sinh phát triển năng lực và phẩm chất đồng thời nuôi dưỡng niềm hạnh phúc đi học.

Năm nay, với tinh thần dám nghĩ dám làm, 125 nhà giáo Hà Nội tham dự giải thưởng đã trình bày những sáng tạo trong việc áp dụng linh hoạt nhiều phương pháp dạy học tích cực để khơi gợi niềm say mê học tập và khám phá những tiềm năng còn ẩn sâu trong mỗi học sinh, nâng đỡ nhận thức và nhân cách các em hướng tới những giá trị chân thiện mỹ.

Không những tự tin ứng dụng công nghệ vào dạy học, các thầy cô còn kết nối những cộng đồng các giáo viên tâm huyết và sáng tạo, cùng nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau.

Lễ trao giải năm nay diễn ra nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô, 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, trong khuôn khổ Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành GD&ĐT Thủ đô năm 2019.

(Theo Vnexpress.net)

loadding
UP